“ฝ่ายค้าน” จัดหนัก 78 ส.ส. อภิปรายรัฐบาล เน้น “นายกฯ-รองฯ-รมว.กลาโหม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมสภาวันนี้ พรรคฝ่ายค้าน เผยเตรียม ส.ส. จำนวน 78 คน อภิปรายนโยบายรัฐบาล และมีแผนรองรับหากมีการอภิปรายยืดเยื้อถึง 27 ก.ค. นี้ พร้อมหวังนายกรัฐมนตรีอยู่ฟังให้นานที่สุด เพราะเป็นเรื่องสำคัญของประเทศชาติ

วันนี้ (25 ก.ค.62) นายสุทิน คลังแสง ส.ส.จังหวัดมหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ระบุถึงการอภิปรายนโยบายรัฐบาลในที่ประชุมสภา ซึ่งฝ่ายค้านได้เวลาอภิปราย 13 ชั่วโมง ว่า ฝ่ายค้านจัดส.ส. ไว้ 78 คน เชื่อว่าเวลาคงไม่ได้เป็นไปตามที่วางไว้ จึงเตรียมแผนรองรับหากอภิปรายยาวถึง วันที่ 27 ก.ค. จากเดิม จะอภิปราย 14 รัฐมนตรีถึงเรื่องคุณสมบัติ คดีค้างเก่า ปรับลดเหลือเพียง 10 คนเท่านั้น แต่ยังเน้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และเพิ่มนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นมา ส่วนคดีค้างเก่าของของรัฐมนตรีที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย เช่น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงนายอุตตม สานายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

“ธนกร” ลั่น พปชร.พร้อมแถลงนโยบายรัฐบาล วอนฝ่ายค้านเล่นตามกติกา

ปชป. วางขุนพล อภิปรายนโยบายรัฐบาล เน้น ปัญหาปากท้องประชาชน

สำหรับการอภิปรายของฝ่ายค้านนั้นจะเริ่มจาก นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่จะพูดภาพรวม การเมือง เศรษฐกิจ และสังคม จากนั้น
นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะอภิปรายขยายความต่อ ส่วนช่วงเย็น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะอภิปราย

นายสุทิน กล่าวต่อว่า อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ฟังการแถลงนโยบายให้นานที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญกับประเทศ ส่วนการอภิปรายคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ไม่กังวลว่าจะละเมิดอำนาจศาล เพราะจะอภิปรายในประเด็นที่อาจจะไม่อยู่ในสำนวน

พปชร. ถก ส.ส. รับมือฝ่ายค้านอภิปรายนโยบายรัฐบาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ