สภาประท้วงวุ่น ให้ “ประยุทธ์” อ่านคำแถลงนโยบาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แถลงนโยบายป่วน ฝ่ายค้านจี้ “ประยุทธ์” ให้อ่านตามเอกสารที่แจก ไม่ใช่อภิปราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงนโยบายรัฐบาลเริ่มขึ้นตั้งแต่ 9.30 น. วันนี้ โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียืนยัน การจัดทำนโยบายต้องยึดความมั่นคงของชาติ ขณะที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมผู้อภิปรายไว้ถึง 78 คน  ซึ่งตลอดการแถลงนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกประท้วงจากฝ่ายค้านอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อ่านคำแถลงนโยบายที่แจกให้สมาชิกรัฐสภา รวมถึง มองว่าการแถลงนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ ใช้การอภิปรายมาร่วมด้วย

สำหรับการแถลงนโนบายวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่เข้ามาแถลงนโยบายรัฐบาล พร้อมย้ำว่า กรอบนโยบาย เป็นเพียง กรอบกว้างๆ ซึ่งต้องมีมาตรการต่างๆ มาเสริมอีก รวมถึงมองว่าการตั้งคณะรัฐมนตรี ต้องยึดมั่นใน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ซึ่งต้องทำให้ประเทศ สงบ มั่นคง และ ก้าวหน้า

“ประยุทธ์” แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเป็นครั้งแรก เจอลองของ "ที่นี่ไม่ใช่ทหาร"

เคาะ 25 ก.ค.รัฐบาลประยุทธ์ แถลงนโยบาย

สำหรับบรรยากาศก่อนการประชุมสมาชิกรัฐสภา รวมถึงรัฐมนตรี ทยอยเดินทางมาถึงตั้งแต่ในช่วงเช้า ส่วนใหญ่มีเอกสารคำแถลงนโยบายของรัฐบาลติดตัวมาด้วย พร้อมระบุเป็นเสียงเดียวกันว่าพร้อมสำหรับการอภิปรายนโยบายที่จะเกิดขึ้นตลอด 2 วันนี้

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การอภิปรายของฝ่ายค้านวันนี้ เตรียมส.ส.ไว้ 78 คน โดยประเด็นเรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรีและ คดีค้างเก่า ฝ่ายค้านจะเน้นหนักไปที่ กลุ่ม 3 ป. ซึ่งนำโดยพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้นายสุทิน อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ฟังการแถลงนโยบายให้นานที่สุด เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญกับประเทศ ส่วนการอภิปรายคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ฝ่ายค้านไม่กังวลว่าจะละเมิดอำนาจศาล เพราะ จะอภิปรายในประเด็นที่ไม่อยู่ในสำนวน

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มองว่า การที่พรรคภูมิใจไทยได้รับเวลาการอภิปราย 59 นาที ถึงเป็นเรื่องดี  ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าไม่ตื่นเต้นกับการแถลงนโยบายเพราะ เป็นสิ่งที่เคยทำ 5 ปีแล้ว

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี วันนี้เดินทางมาร่วมแถลงนโยบายด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยใช้ทางขึ้นตึกด้านหลัง  มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้มาให้การต้อนรับ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ