พบ "นักมวยไทย" ในกลุ่มเสื้อขาวที่ทำร้ายผู้ประท้วงฮ่องกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮ่องกงตีข่าวหนึ่งในกลุ่มเสื้อขาวเข้าทำร้ายกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกง คือ นาย “อาทิตย์ เรือนเพชร” นักมวยชาวไทย

รายงานข่าวแจ้งว่า ในโซเชียลมีเดียของกลุ่มผู้ประท้วงชาวฮ่องกง ได้เผยแพร่บุคคลต้องสงสัยเข้าร่วมแก๊ง “ม็อบเสื้อขาว” ผู้ก่อเหตุรุนแรงใช้ไม้กระบองและท่อนเหล็กไล่ตีผู้ประท้วงอย่างไม่เลือกหน้าที่สถานีรถไฟใต้ดินหยวนหล่างในคืนวันอาทิตย์(21 ก.ค.)

หนึ่งในผู้เข้าร่วม “ม็อบเสื้อขาว”คือนักมวยชาวไทยชื่อว่า “อาทิตย์ เรือนเพชร” (Athit Rueanphet) หลังข่าวนี้แพร่สะพัดก็มีการขุดค้นเฟซบุ๊กของนักมวยไทยผู้นี้ และพบว่าเขามีอาชีพเป็นเทรนเนอร์สอนมวยในฟิตเนสแห่งหนึ่ง

ประท้วงฮ่องกงยังระอุ!!! ยกระดับจลาจลส่อแววยืดเยื้อ

"กองทัพจีน" พร้อมเข้าคุมสถานการณ์ม็อบฮ่องกง

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น ระหว่างที่กลุ่มประท้วงออกมาชุมนุมต่อต้านรัฐบาลฮ่องกงเมื่อวันอาทิตย์(21 ก.ค.) อีกด้านหนึ่งในเมืองหยวนหล่าง (Yuen Long) ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศเหนือของฮ่องกง มีกลุ่มชายสวมเสื้อยืดสีขาวถืออาวุธได้แก่ ไม้กระบอง ท่อนเหล็ก บุกเข้าไปยังสถานีรถไฟใต้ดิน MTR ไล่ตีคนอย่างไม่เลือกหน้า ทั้งผู้โดยสาร ผู้สัญจรในบริเวณ และนักข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์ จนมีผู้บาดเจ็บ 45 คน หลายคนถูกตีเลือดอาบ ซึ่งเป้าหมายของม็อบเสื้อขาวคือกลุ่มคนที่สวมเสื้อยืดสีดำซึ่งเป็นสัญลักษณ์สีของกลุ่มประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนของรัฐบาลฮ่องกง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวกลุ่มผู้ชายที่ต้องสงสัยเข้าร่วมม็อบไล่ตีคนที่สถานีรถไฟหยวนหล่าง และหนึ่งในนั้นคือ นักมวยชาวไทยชื่อว่า “อาทิตย์ เรือนเพชร” (Athit Rueanphet)

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ