ไทยขึ้นอันดับ 1 เอเชีย นักลงทุนสนตั้งธุรกิจสตาร์ทอัพมากสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการอุดมศึกษาฯ พร้อมหนุนจัดตั้งกองทุนยุวสตาร์ทอัพ ทำธุรกิจตั้งแต่เรียนในมหาวิทยาลัย หลังพบประเทศไทยเป็นประเทศอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 7 ของโลก ที่นักลงทุนอยากมาก่อตั้งธุรกิจสตาร์ทอัพมากที่สุด

วันนี้ (25 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดเผยหลังการเปิดงานสตาร์ทอัพไทยแลนด์ 2019 ระบุว่า ตอนนี้ประเทศไทยกำลังขับเคลื่อนเข้าสู่การเป็นประเทศพัฒนาแล้ว โดยมีสตาร์ทอัพ เป็น นักรบทางเศรษฐกิจใหม่ที่จะนำชาติสู่การเป็นศูนย์กลางแห่งเทคโนโลยีของโลก เพราะปัจจุบันประเทศไทยเป็นประเทศอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 7 ของโลก ที่นักลงทุนอยากมาก่อตั้งธุรกิจสตาร์ทอัพมากที่สุด ซึ่งในปีนี้ทางภาครัฐจะผลักดันสตาร์ทอัพในกลุ่มธุรกิจใหม่ “MAR TECH” หรือ ด้านดนตรี ศิลปะและนันทนาการ โดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย แล้วเลิกใช้คอนเซปท์  Made in Thailand แต่ต้องเป็น Innovated Thailand ให้เป็นชาติแห่งนวัตกรรม นอกจากนี้จะสนับสนุนให้มหาวิทยาลัย จัดตั้งกองทุนยุวสตาร์ทอัพ Young Start Up เพื่อบ่มเพาะเยาวชนตั้งแต่ในรั้วมหาวิทยาลัย ให้เข้าถึงเงินทุน โดยไม่ต้องรอให้เรียนจบ ซึ่งนักศึกษาอาจประสบความสำเร็จก่อนเรียนจบก็ได้

สำหรับช่วง 3-4 ปีที่มีผ่านมา นายสุวิทย์ ระบุว่า การสนับสนุนสตาร์ทอัพ พบว่าสามารถพัฒนาผู้ประกอบการสตาร์ทอัพได้กว่า 2,200 ราย ใน 9 สาขาอุตสาหกรรม มีการจัดตั้งกองทุนรวมไปแล้วกว่า 35,000 ล้านบาท ทั้งยังมีการสร้างเครือข่ายพันธมิตรในระดับนานาชาติอีก 33 ประเทศ โดยมีมูลค่าทางเศรษฐกิจอยู่ที่ 50,000 ล้านบาท ซึ่งในอนาคตจะต้องผลักดันให้เติบโตมากกว่า 500,000 ล้านบาท ภายในการทำงานของรัฐบาลชุดนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ