ฝนตกหนักโคลนทะลักเข้าหอพัก รร.ชายแดนท่าสอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกหนักต่อเนื่องบริเวณชายแดนไทย – เมียนมาร์ จังหวัดตาก ทำให้เกิดดินโคลนจากภูเขา ไหลทะลักเข้าหอพักนักเรียน อำเภอท่าสองยาง เบื้องต้นอพยพนักเรียนออกจากพื้นที่แล้ว

สภาพอาคารหอพักชั้นเดียว ของโรงเรียนเรียนบ้านแม่ระเมิง ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม และยังมีดินโคลนจากภูเขาไหลลงมา จนผนังอาคาร รวมถึงฝ้าพังเสียหาย  หลังเกิดเหตุครูได้อพยพนักเรียนที่พักอาศัยอยู่ในหอพักจำนวน  41 คน ไปยังที่ปลอดภัยชั่วคราว  เบื้องต้นทางโรงเรียนติดป้ายประกาศห้ามนักเรียนเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันอันตราย เนื่องยังคงมีฝนตกหนัก และดินโคลนถล่มลงมาต่อเนื่อง

สำหรับโรงเรียนบ้านแม่ระเมิง เป็นโรงเรียนในพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารและตั้งอยู่บนเชิงภูเขาพื้นที่เสี่ยงภัยและประสบภัยทางธรรมชาติทุกปี มีนักเรียนประมาณ 1000 คน ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน และมีครูจำนวน 82 คน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เขตอุทยานแห่งชาติแม่เมย ติดป้ายห้ามชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเข้าไปในถ้ำแม่อุสุ บ้านทีโนโค๊ะ ต.แม่อุสุ ซึ่งเป็นถ้ำที่มีชื่อเสียงนักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยว ลักษณะคล้ายกับถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย  ซึ่งช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้น้ำป่าจากภูเขาสูงไหลเข้าไปในถ้ำ จนน้ำป่าไหลเข้าท่วมจนเกือบมิดปากถ้ำ ส่วนระดับน้ำภายในถ้ำก็สูงเกือบติดเพดานถ้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่จัดเวรยามเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ