“เสรีพิศุทธ์” ระบุวันนี้จะมีคนปรอทแตกอีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นายกฯ – เสรีพิศุทธ์” เข้าประชุมสภาฯ วันที่ 2 “เสรีพิศุทธ์” ระบุวันนี้จะมีคนปรอทแตกอีก ด้าน “บิ๊กตู่” ระบุจะพยายามควบคุมอารมณ์

การแถลงนโยบายรัฐบาลวันที่ 2 ช่วงเช้านายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ติดภารกิจจึงทำให้นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาฟังการแถลงด้วยตนเองและยืนยันว่า พร้อมตอบทุกคำถาม ส่วนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย วันนี้ก็เตรียมที่จะอภิปรายต่อ พร้อมเตือนว่า ให้ระวังมีคนปรอทแตกอีก

เรื่องที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่าเตรียมที่จะอภิปรายวันนี้ จะไม่ใช่เรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรีแล้ว เพราะ ไม่อยากให้เกิดบรรยากาศที่ไม่ดีในการประชุม แต่เตรียมที่จะ อภิปรายเรื่องการทำหน้าที่ของคณะรัฐมนตรี ว่า ไม่สมบูรณ์ตามกฎหมาย ซึ่งประเด็นนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เชื่อว่าจะเป็นประเด็นที่ทำให้มีคนควบคุมอารมณ์ไม่ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีเรื่องการแถลงนโยบายของรัฐบาลขัดรัฐธรรมนูญ ซึ่งก่อนหน้านี้สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อขอให้พิจารณาเรื่องนี้ เพราะมองว่านโยบายที่รัฐบาลจัดทำมาไม่มีรายละเอียดรายได้งบประมาณที่จะใช้ในแต่ละนโยบาย

เปิดประวัติ “เสรีพิศุทธ์” วีรบุรุษนาแก สู่เก้าอี้ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

“เสรีพิศุทธ์” แฉกลางสภา ถูกติดต่อให้เป็น “งูเห่า” แลก 300 พร้อมเก้าอี้รองนายกฯ

สภาเดือด! “ประยุทธ์”ลั่นตัดขาดรุ่นพี่เตรียมทหาร “เสรีพิศุทธ์”

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันนี้เดินทางมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แม้จะไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ แต่ก็ทักทายสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า พอใจกับภาพรวมการแถลงนโยบายเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.62) มีการกลับบ้านไปทำการบ้านเพิ่มเติมด้วย ซึ่งวันนี้พร้อมที่จะตอบคำถามที่ฝ่ายค้านถาม

ส่วนที่เมื่อวานปรากฎภาพว่ามีหลายช่วงนายกรัฐมนตรีควบคุมอารมณ์ไม่ดีนัก ก็พร้อมที่จะปรับปรุง โดยนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า “ รับได้ รับไหว จะพยายาม”

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นประชุมว่า มีหลายส่วนที่ฝ่ายค้านทำงานอย่างสร้างสรรค์ เช่น การอภิปรายให้รัฐบาลตีกรอบหรือลงในรายละเอียดนโยบายต่างๆ ให้กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน ส่วนที่มีการอภิปรายถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์เมื่อวานนี้ มีหนักบ้างเบาบ้างตามนิสัยของผู้อภิปราย แต่มองว่าบางสิ่งคือเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ไม่ควรหยิบยกมาวิจารณ์อีก แนะฝ่ายค้านอีกว่า ควรอภิปรายถึงนโยบายจะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากกว่า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ