เตือนภัย! “เพาเวอร์แบงก์” ระเบิดคากระเป๋า กลางสนามบินเชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สนามบินเชียงใหม่ เผยคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุการณ์เพาเวอร์แบงก์ ที่อยู่ในกระเป๋าสัมภาระของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกิดระเบิดแล้วลุกไหม้ขึ้น

วันนี้ (26 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์จากเพจเฟซบุ๊ก “Chiang Mai International Airport” ซึ่งเปิดเผยภาพวิดีโอขณะเกิดเหตุเพาเวอร์แบงก์ หรือแบตเตอรี่สำรอง ที่อยู่ในกระเป๋าสัมภาระของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกิดระเบิดแล้วมีไฟลุกไม้ขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา บริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานเชียงใหม่ ซึ่งจากเหตุดังกล่าวทำให้ทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้นำคลิปเหตุการณ์มาเผยแพร่เพื่อเป็นการเตือนภัย และชี้แจงเหตุผลความจําเป็นที่เจ้าหน้าที่ ต้องมีความเข้มงวดกวดขัน ในเรื่องของการนำเพาเวอร์แบงก์ หรือแบตเตอรี่สำรองขึ้นไปบนเครื่องบิน เพราะทางหากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะบนเครื่องบิน ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายมาก

สำหรับข้อกำหนดการพกพาแบตเตอรี่สำรองขึ้นเครื่องบิน โดยนำขึ้นเครื่องได้ แต่ความจุและจำนวนที่พกพาต้องไม่เกินกำหนด ทุกสายการบิน จะมีการกำหนดขนาดความจุไฟฟ้าของ เพาเวอร์แบงก์ ในการนำติดตัวขึ้นเครื่องไว้อย่างชัดเจน ตามมาตรฐานความปลอดภัยของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA)

โดยพาวเวอร์แบงก์ ขนาดความจุไฟฟ้ามากกว่า 32000 mAh ไม่ได้รับอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องทุกกรณี พาวเวอร์แบงก์ความจุไฟฟ้าอยู่ที่ระหว่าง 20,000 – 32,000 mAh สามารถนำขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 2 ก้อน ความจุไฟฟ้าต่ำกว่า 20,000 mAh สามารถนำขึ้นเครื่องได้ไม่จำกัดจำนวน โดยเพาเวอร์แบงก์ทั้งหมดห้ามใส่กระเป๋าเดินทางโหลดใต้เครื่อง ให้พกติดตัวหรือพกไว้ในกระเป๋าที่จะนำติดตัวขึ้นเครื่องไปเท่านั้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ