ผู้ประท้วงต้านกม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดนบุกสนามบินฮ่องกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประท้วงฮ่องกงหลายร้อยคนรวมตัวชุมนุมกันที่ท่าอากาศยานนานาชาติในวันนี้ เพื่อเรียกความสนใจจากผู้มาเยือนชาวต่างชาติต่อประเด็นการต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้จีน

กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้จีนหลายร้อยคนชุมนุมภายในโถงผู้โดยสารขาเข้าของท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง พร้อมถือป้ายและใบปลิวระบุข้อความประท้วงการใช้ความรุนแรงของตำรวจระหว่างการเดินขบวนขณะเดียวกันยังเรียกร้องให้มีการสอบสวนต่อกรณีการรับมือที่ล่าช้าของเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์ในเสื้อขาวใช้อาวุธบุกเข้าทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุมที่สถานีรถไฟในย่านหยวน หลง ย่านชานเมืองของฮ่องกง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำหรับการชุมนุมที่สนามบินครั้งนี้ได้รับอนุญาตจากตำรวจฮ่องกง แต่เจ้าหน้าที่สั่งห้ามจัดการชุมนุมประท้วงกรณีกลุ่มคนเสื้อขาวก่อเหตุทำร้ายกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้จีน จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างน้อย 45 คน พร้อมระบุว่า หากมีการชุมนุมเกิดขึ้นจะถือเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ท่ามกลางความไม่พอใจจากประชาชนที่มองว่า ตำรวจอาจมีส่วนรู้เห็นกัคนกลุ่มนี้ อย่างไรก็ตาม แกนนำผู้จัดการประท้วงฮ่องกงประกาศจะจัดการเดินขบวนต่อไปตามกำหนดเดิม

ส่วนในตอนนี้หลายประเทศออกคำเตือนพลเรือนให้หลีกเหลี่ยงการเดินทางไปยังฮ่องกงแล้ว โดยกระทรวงการต่างประเทศของสิงคโปร์ออกคำแนะนำประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสนามบินฮ่องกงและย่านหยวน หลง หลังเกิดเหตุประท้วงใหญ่หลายครั้งทั่วฮ่องกง พร้อมระบุว่า แม้การชุมนุมจะดำเนินไปอย่างสงบ แต่มีความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดความรุนแรงขึ้น

ด้านสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง เตือนคนไทยในฮ่องกงว่า จะมีการชุมนุมประท้วงอย่างสงบบริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้าที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงจึงขอให้คนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกง หรือคนไทยที่มีภารกิจจำเป็นที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง พิจารณาหลีกเลี่ยงและเผื่อเวลาในการเดินทาง

ขณะที่นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ แสดงความหวังว่า การประท้วงในฮ่องกงจะยังคงดำเนินไปอย่างสงบ และจีนแผ่นดินใหญ่จะแสดงให้เห็นถึงการใช้ความยับยั้งชั่งใจต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ