ปณ. 4 แห่ง ปทุมธานี ปรับปรุงไม่เสร็จ แม้พ้นกำหนด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ที่มาใช้บริการไปรษณีย์ปทุมธานี ยังคงต้องเดินขึ้นไปบนชั้นที่ 2 แทนอาคารปกติ เพราะพื้นที่ให้บริการชั้นที่ 1 ของอาคารแห่งนี้ยังปรับปรุงไม่เสร็จ ทั้งที่ในสัญญาปรับปรุงอาคารกำหนดว่าต้องปรับปรุงเสร็จตั้งแต่กลางเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

ไปรษณีย์ทั้ง 4 แห่งมีกำหนดส่งมอบงานในปีนี้ ตามสัญญาจ้าง แต่เลยกำหนดส่งมอบงานมาแล้วทุกแห่ง คือ ไปรษณีย์ปทุมธานี มีกำหนดส่งมอบงาน 20 มี.ค.ไปรษณีย์ธัญบุรี  31 ม.ค.ไปรษณีย์คลองหลวง 31 พ.ค.และไปรษณีย์คูคต สิ้นสุด 19 มี.ค.

ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด มองว่า การส่งมอบงานล่าช้าอาจส่งผลกระทบต่อรายได้เดือนละหลายล้านบาท

ไปรษณีย์ทั้ง 4 แห่ง รับงานโดย 2 ผู้รับเหมา คือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจ.ดับบลิว เทคโนโลยี ปรับปรุงไปรษณีย์คูคต และบริษัท เจเนอรัล เอ็นจิเนียริ่ง เซอร์วิส จำกัด รับงานไปรษณีย์ปทุมธานี คลองหลวง และ ธัญบุรี ทั้งหมดเข้ามาโดย “วิธีคัดเลือก”โดยตรงโดยให้เหตุผลที่ยกเว้นการใช้วิธี “ประกวดราคา” ว่า มีความจำเป็นเร่งด่วน แต่ทั้ง 4 แห่งสร้างไม่เสร็จทั้งที่เลยกำหนดส่งมอบงานมาแล้ว

การจ้างผู้รับเหมาโดยไม่ผ่านการประกวดราคา คือประเด็นที่รองเลขาธิการป.ป.ช. ให้ความสนใจ เพราะหากใช้ “วิธีคัดเลือกผู้รับเหมา” โดยไม่เข้าเงื่อนไขให้ยกเว้นการประกวดราคา ก็อาจแสดงให้เห็นว่ามีเจตนาแอบแฝง

ทีมข่าวพีพีทีวี พยายามติดต่อไปยังผู้บริหารของบริษัทไปรษณีย์ไทย เพื่อให้ชี้แจง แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ มีเพียงคำชี้แจงผ่านเอกสารประชาสัมพันธ์ โดยระบุว่าบริษัทไปรษณีย์ไทยไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว 

สหภาพฯปณท. จี้สอบ ไปรษณีย์ 4 แห่งในปทุมธานี

ปณ.4 แห่งปทุมธานีซื้อพัสดุชนิดเดียวกัน ราคาต่างกัน

“พิศิษฐ์” สงสัยปรับปรุงปณ. 4 แห่ง ไม่ใช้วิธีประกวดราคา

พบพิรุธก่อสร้างตู้ไปรษณีย์ยักษ์ แพงเกินจริง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ