แท็กซี่ ร้องขอมาตรการเยียวยา หากรัฐดัน “แกร็บ” ถูกกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร ได้ยื่นเรื่องขอเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เนื่องจากเกรงว่าหากรัฐบาลดันนโยบาย แกร็บ ให้ถูกกฎหมายจะส่งผลกระทบต่อแท็กซี่เดิมที่มีอยู่ ล่าสุดสหกรณ์แท็กซี่ เผยหากจะมีการเปลี่ยนแปลงจริง ๆ รัฐบาลควรกำหนด แกร็บ และ แท็กซี่ ให้ใช้มาตรฐานเดียวกันด้วย

วันนี้ (27 ก.ค.62) นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หลังทำหนังสือขอเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อข้อความชัดเจนเรื่องการนโยบายผลักดันบริการ “แกร็บ” ให้ถูกกฎหมาย หลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม คนปัจจุบันมาจากพรรคภูมิใจไทย ที่ชูนโยบาย “แกร็บ” แต่จนถึงขณะนี้ก็ไมมีความคืบหน้า โดยคาดว่าหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายนโยบายของรัฐบาล เร็ว ๆ นี้รัฐมนตรีฯจะเปิดโอกาสให้เข้าไปพบ เพื่อแจงความชัดเจนว่าจะมีแนวนโยบายอย่างไร 

ขนส่ง ปรับ 2,000 บาท แท็กซี่พาสาว“ขับวน-มิเตอร์ขึ้นไว”

สั่งปรับ 5,000 บาทแท็กซี่ดูคลิปโป๊ขณะรับ-ส่งผู้โดยสาร

นายวิฑูรย์ ยืนยันว่า ที่ออกมาขอความชัดเจนในเรื่องนี้ ไม่ได้ต้องการขัดขวางให้มี บริการรถสาธารธณะ ผ่านแอปพลิเคชั่น“แกร็บ” อย่างถูกกฎหมาย แต่อยากให้รัฐบาลเร่งประกาศแนวทางนโยบายเรื่องนี้ออกมา เพราะผู้ขับแท็กซี่ในกรุงเทพและปริมณฑลที่อยู่ในระบบกว่า 85,000 คัน จะได้รับมือกับการเปลี่ยนแปลง และขอให้รัฐใช้มาตรฐานเดียวกัน ในการขี้นทะเบียนการขับขี่สำหรับรถสาธารณะด้วย เนื่องจากปัจจุบันคนขับรถแท็กซี่ จะเริ่มให้บริการลูกค้าได้ ก็มีต้นทุนมากกว่า แกร็บ ถึง 70 %

ขนส่งฯลงโทษ 3 กระทงคนขับแท็กซี่แอบถ่ายสาว

ตร.ท่องเที่ยว รวบ แท็กซี่ – ตุ๊กตุ๊ก กว่าหมื่นคัน

ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร  กล่าวต่อว่า หากรัฐบาลยืนยันจะเดินหน้าผลักดันนโยบาย “แกร็บ” ขอให้ออกมาตรการเยียวยาแท็กซี่เดิมด้วย เพราะอาจได้รับผลกระทบ เช่น ยืดอายุรถแท็กซี่ที่วิ่งบริการ 9 ปี เป็น 12 ปี หรือ ระเบียบอื่น ๆ ที่สามารถปลดล็อคให้แท็กซี่สร้างรายได้เพิ่มขึ้น พร้อมเชื่อว่า หากรัฐมนตรีฯ เปิดโอกาสให้ เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ เข้าพบ จะมีข้อมูลรอบด้านในการร่างนโยบาย  เพราะหากออกนโยบาย “แกร็บ” ให้ถูกกฎหมายโดยไม่มีการรับฟังจาก แท็กซี่กลุ่มเดิม  อาจจะทำให้อีก 3-4 ปีข้างหน้า จะไม่มีแท็กซี่บริการ กลุ่มลูกค้า เช่น ผู้สูงอายุ ที่เข้าไม่ถึงเทคโนโลยี ก็จะได้รับผลกระทบด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ