ตำรวจฮ่องกง ยิงแก๊สน้ำตา – กระสุนยาง สลายม็อบต้านชายชุดขาว สาหัส 5


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจฮ่องกงยิงแก๊สน้ำตา กระสุนยางสลายม็อบ ต้านกลุ่มชายเสื้อขาวที่ใช้กำลังทำร้ายประชาชนเมื่อสัปดาห์ก่อน

การชุมนุมประท้วงในฮ่องกงยืดเยื้อเข้าสู่สัปดาห์ที่ 8 โดยเมื่อวานนี้ ผู้ชุมนุมนับหมื่นคนออกมารวมตัวกันที่สถานีรถไฟใต้ดินหยวนหลง ใกล้กับพรมแดนจีน ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มชายชกรรจ์เสื้อขาวบุกเข้าไปใช้กำลังไล่ทุบตีผู้ชุมนุมและประชาชนทั่วไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ผู้ประท้วงส่วนใหญ่ต้องการแสดงพลังต่อต้านการใช้ความรุนแรง รวมถึงต่อต้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไประงับเหตุในครั้งนั้นช้าเกินไป จนทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน โดยผู้ประท้วงเชื่อว่าตำรวจอาจมีส่วนรู้เห็นหรือเปิดช่องให้กลุ่มเสื้อขาวทำร้ายผู้ชุมนุม

จีนประณามม็อบฮ่องกงใช้ความรุนแรง

เดือด !! “ฮ่องกง” ผู้ประท้วง ปะทะ ตร.ปราบจลาจล

ไม่ให้แล้ว !! อังกฤษระงับการส่งออกแก๊สน้ำตาให้ฮ่องกง

สถานการณ์เริ่มตึงเครียดตั้งแต่ช่วงเย็น เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งบางส่วนสวมหมวกนิรภัยและกางร่มเพื่อป้องกันตนเอง เข้าเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการขว้างปาก้อนอิฐเข้าใส่ เจ้าหน้าที่จึงต้องยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้ จากนั้นในช่วงหัวค่ำ ตำรวจได้ตัดสินใจใช้กระสุนยางร่วมด้วย เพื่อสลายกลุ่มผู้ประท้วงที่เหลืออยู่บริเวณสถานีรถไฟ มีรายงานการปะทะกันอย่างรุนแรง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 9 คน โดย 5 คน อยู่ในอาการสาหัส

ก่อนหน้านี้ ตำรวจฮ่องกงได้ออกคำสั่งห้ามจัดการชุมนุมเมื่อวานนี้ โดยให้เหตุผลว่าเพื่อป้องกันชาวบ้านในพื้นที่ถูกผู้ประท้วงทำร้ายเพื่อแก้แค้น เนื่องจากเขตหยวนหลง ถือเป็นพื้นที่ที่สนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่และอาจมีสายสัมพันธ์กับแก๊งอันธพาลเสื้อขาวที่ทำร้ายผู้ชุมนุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ