“น้าหมู พงษ์เทพ” โวยร้านสะดวกซื้อ จงใจคิดเงินผิด จี้ สำนักงานใหญ่สอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้าหมู พงษ์เทพ โวยพนักงานร้านสะดวกซื้อ คิดเงินผิด 2 รอบ จี้ สำนักงานใหญ่ตรวจสอบ เชื่อ พนักงานจงใจทำผิด

“น้าหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ” นักร้องเพลงเพื่อชีวิต โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เมื่อประมาณ 15.00 น.วันที่ 26ก.ค. ที่ผ่านมาได้ เข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีไข่ต้ม 1 แพ็ก น้ำส้ม C-vitt 2ขวด กล้วยหอมแพ็กคู่ (ถุงละ 2 ลูก) 2 แพ็ก สินค้า 3 อย่างนี้จะซื้อเป็นประจำ เวลาขับรถเหนื่อยก็ไข่ต้มสักฟอง กล้วยหอมสักลูก น้ำส้มสักขวดก็จะมีแรงเดินทางต่อ จึงจำราคาได้

แต่พนักงานคิดเงิน 102 บาท จึงรู้สึกว่าแพงกว่าปกติ หรือ สินค้าขึ้นราคา จากนั้นได้จ่ายเงิน แล้วรับใบเสร็จมาดูพบว่า

ไข่ต้ม 16 บาท น้ำส้ม 2 ขวด 30บาท

กล้วยแพ็กละ 14 บาท (2 แพ็ก 28บาท)

รวมแล้วเป็นเงิน 74บาท

“ทำไมพนักงานคิดเงินของผมตั้ง102บาท ตนดูใบเสร็จรับเงินก็เลยเห็นว่าเขาคิดค่ากล้วยหอม 4 แพ็ก(แต่ผมซื้อแค่ 2 แพ็ก)ผมเดินกลับไปที่ช่องคิดเงินแล้วถามพนักงานคนนั้นว่าทำไมคิดค่ากล้วยตั้ง 4 แพ็ก ไม่น่าเชื่อพนักงานคนนั้นเดินหนีเข้าไปในห้องเฉยเลย ผมก็เรียกเขา น้องๆมาคิดเงินให้ใหม่ เขาก็ไม่มา แล้วก็มีคนใหม่เดินมาบอกผมว่า น้องเขาคิดผิดเดี๋ยวหนูแก้ให้ใหม่(ทำไมรู้ว่าคนนั้นคิดผิดเร็วจัง) ก็เริ่มคิดเงินใหม่ทั้งหมด ผมได้รับเงินทอนเพิ่ม ก็เดินออกจากที่นั่นขยำบิลจะทิ้งถังขยะ แต่รู้สึกว่าน่าจะดูบิลก่อนทิ้ง จึงถือเข้ามาในรถแล้วดู ปรากฎว่า ผิดอีก ในบิลแจ้งซื้อกล้วย 3 แพ็กรวมทั้งหมดเป็นเงิน 88 บาท

ทำไมจึงผิดถึงสองครั้ง ทั้งๆที่กล้วยก็เห็นว่ามีแค่ 2 แพ็ก ผมไม่เข้าไปแก้บิลอีก แต่ได้โทรไปที่สำนักงานใหญ่ของร้านสะดวกซื้อดังกล่าวแล้ว แจ้งเรื่องนี้ให้เขารู้ ผมคิดว่าพนักงานจงใจทำผิด ทางสำนักงานใหญ่ที่รับเรื่องก็ถามเลขรหัส หมายเลขโค้ด วัน/เวลา/ แล้วบอกผมว่าเป็นสาขาที่ ปตท.นาดี จริงแล้วถามผมว่า คุณลูกค้าจะรับสินค้าเพิ่มให้เต็มตามราคา หรือจะรับเงินคืน ผมก็บอกว่าสิ่งที่ผมต้องการคือให้ตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะผมคิดว่าพนักงานจงใจทำผิด เขาก็รับปากว่าจะส่งเรื่องให้ฝ่ายรับผิดชอบ แต่เขาก็ยืนยันว่าจะคืนเงินโดยการโอนเข้าบัญชีให้

ผมบอกเจ้าหน้าที่คนนั้นว่า ช่วยเปิดเว็บไซต์ของ วัดพระบาทน้ำพุ ทางวัดจะมีหมายเลขบัญชีรับบริจาค รบกวนคุณช่วยโอนเงินเข้าที่นั่นด้วย พนักงานตอบ ว่าได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ปล. บิลใบแรกเขาเก็บคืน เลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้

หลังจากน้าหมูได้เผยแพร่ข้อความดังกล่าวในสังคมโซเชียลมีเดีย แฟนเพจของน้าหมู ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เขาก็เคยโดนแบบเดียวกันกับน้าหมูเช่นกัน  

ซีพีฯแจง“พนักงานเซเว่น”โกงเงินลูกค้าเป็นร้านดีลเลอร์ แจ้งเอาผิดตามกฎหมายแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ