"โอ๊ค" เดือดถาม "อุตตม" ใครคือ "บิ๊กบอส" ท้าสาบาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร เดือดโพสต์เฟซบุ๊ก โต้กลับ นายอุตตม" ปมการปล่อยกู้แบงก์กรุงไทย ถามใครคือ “บิ๊กบอส” ตัวจริง เจ้าตัวยันไม่ใช่ทักษิณแน่ พร้อม้าสาบานที่วัดพระแก้ว

นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุถึงเรื่อง ขอใช้สิทธิพาดพิงถามเรื่องการอนุมัติเงินกู้กรุงไทย ที่นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้แก้ตัวในสภา พร้อมตั้งคำถามว่า 

1. นายอุตตม แจงในสภาว่าไม่เห็นด้วยแต่แรก ทำไมไม่นำหลักฐานมาโชว์ หรือเป็นเพียงลมปากเพื่อแก้ตัว

2. ธนาคารกรุงไทย มีกฏเกณฑ์ว่าการปล่อยเงินกู้ในโครงการขนาดใหญ่ บอร์ดบริหารทั้ง 5 คน ต้องมีมติเอกฉันท์ หากมีเพียงคนเดียวคัดค้าน ธนาคารก็ปล่อยเงินกู้ไม่ได้ ถามว่ามีใครเอาปืน รถถัง ไปจ่อคอบังคับให้ นายอุตตม เซ็นชื่อหรือ ตามจรรยาบรรณที่ดีของคณะกรรมการบริษัท เมื่อไม่เห็นด้วย ควรปฏิบัติอย่างไร นายอุตตม ช่วยตอบสังคมว่าการลงนามให้รัฐเสียหายร่วมหมื่นล้านครั้งนี้ เป็นธรรมาธิบาลของตนหรือไม่

3. คนที่เป็นบอร์ดอนุมัติเงินหมื่นล้าน ยังรักษาผลประโยชน์ชาติไม่ได้ เหมาะสมหรือไม่ที่จะเป็น รมว.คลังของประเทศ ที่ต้องรับผิดชอบเงินปีละหลายล้านๆบาท

4. ในสำนวนคดีมีคำว่า “บิ๊กบอส” เข้ามาเกี่ยวข้อง และพยายามโยงว่า “บิ๊กบอส” หมายถึงพ่อ-แม่ตน ซึ่งในคำพิพากษาศาลมิได้รับไว้พิจารณา มีเพียงความเห็นของคนๆ เดียวเท่านั้น ซึ่งไม่ได้รับการยอมรับจากเสียงส่วนใหญ่ รับฟังเป็นข้อเท็จจริงไม่ได้

ถ้า “บิ๊กบอส” หมายถึงหัวหน้าใหญ่ หรือประธานใหญ่ ลองมองต่างมุม และลิสต์รายชื่อประธานองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องดูบ้างว่า ปธ.แบงค์กรุงไทย ขณะนั้นคือใคร ปธ.แบงค์กรุงเทพ (ที่ได้รับเงินจากเงินกู้นี้เยอะสุดถึง 4 พันกว่าล้าน) ขณะนั้นคือใคร ปธ.บริษัทกฤษดานคร ขณะนั้นคือใคร รมว.คลังขณะนั้นคือใคร ถ้าบิ๊กบอสมีตัวตนจริง ใครสมควรเป็น เพราะชื่อบิ๊กองค์กรที่เกี่ยวข้องอยู่ในแวดวงเดียวกันทั้งหมด

5. นายอุตตม พยายามเชื่อมโยงว่าเงินกู้ครั้งนี้มีการรับผลประโยชน์ ซึ่งตนคือหนึ่งในจำเลยคดีนี้ พยายามพาดพิงมาทั้งที่ตนไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับ นายอุตตม เลย ตนอยู่เงียบๆและสู้คดีตามกระบวนการ ตนได้ถามพ่อว่า ครอบครัวเราทำอะไรให้ นายอุตตม ต้องขุ่นข้องหมองใจหรือไม่

พ่อตอบว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกัน ตำแหน่งต่างๆที่นายอุตตมได้ไปก็มาจาก นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แต่งตั้งทั้งนั้น ตอนที่ขอเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีคลัง นายสมคิด ได้มาขอตำแหน่งจากพ่อ เพื่อให้ครม.อนุมัติ ซึ่งพ่อก็ให้ไป

6. นายอุตตม อาจพยายามโยงว่ามีการรับผลประโยชน์ และกระทบมาถึงผู้ที่ถูกดำเนินคดีอยู่ ซึ่งตนพูดคุยกับทุกคนในครอบครัว ยืนยันว่าไม่มีใครในครอบครัว เข้าไปเกี่ยวข้องหรือรับผลตอบแทนจากการอนุมัติของบอร์ดทั้ง 5 คนนี้เลย

“ดังนั้นหลังจาก นายอุตตม ตอบคำถามต่อสังคม ตามที่ผมถามจนกระจ่างแล้ว ผมขอท้า นายอุตตม ที่มิอาจปฏิเสธความด่างพร้อยของตนในอดีต ให้แสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่เคยได้รับผลตอบแทนจากการอนุมัติเงินกู้กรุงไทยนี้ ด้วยการไปสาบานต่อองค์พระแก้วมรกตด้วยกัน 

หาก นายพานทองแท้ หรือ นายอุตตม เป็นส่วนหนึ่งทำให้ประเทศเสียหายจากคดีเงินกู้กรุงไทย หรือได้รับประโยชน์ใดๆ หรือได้ปฏิบัติใดๆที่เกี่ยวกับการอนุมัติครั้งนี้ ขอให้มันผู้นั้นและครอบครัว จงประสบกับภัยพิบัติชั่วลูกชั่วหลานสืบไป สะดวกวันไหน นัดผ่านสื่อมาได้เลยครับ”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ