ม็อบฮ่องกงป่วนรถไฟใต้ดิน ทำจราจรวุ่นหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงบุกขวางขบวนรถไฟใต้ดิน ทำการจราจรช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเป็นอัมพาต ขณะที่บางส่วนเตรียมมุ่งหน้าไปประท้วงต่อที่สนามบิน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (30 ก.ค.) กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนจำนวนหลายร้อยคน พร้อมใจใส่เสื้อสีดำไปรวมตัวกันที่สถานีรถไฟหลายแห่ง ทั้งในฝั่งเกาลูน และฝั่งเกาะฮ่องกง มีการพยายามยืนขวางประตูเข้าออกขบวนรถ เพื่อไม่ให้รถไฟแล่นออกจากสถานีได้ ส่งผลให้การเดินรถล่าช้า ผู้โดยสารนับพันคนในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนต้องตกค้างอยู่บนชานชาลา บางส่วนต้องยอมทยอยเดินออกจากสถานีเพื่อหาวิธีเดินทางไปทำงานด้วยวิธีอื่น

 ความโกลาหลวุ่นวายที่เกิดขึ้น สร้างความไม่พอใจให้กับผู้โดยสารจำนวนมาก บางคนมีปากเสียงกับกลุ่มผู้ประท้วงจนหวิดจะวางมวยกันกลางสถานี ขณะที่ผู้โดยสารอีกส่วนหนึ่งปรบมือแสดงความชื่นชม และปฏิเสธที่จะกล่าวโทษผู้ประท้วง โดยมองว่าคณะผู้บริหารฮ่องกงเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้

ด้านการรถไฟขนส่งมวลชน หรือ MTR ของฮ่องกง เปิดเผยว่า รถไฟใต้ดินในจุดดังกล่าวกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้วเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พร้อมขอร้องให้ผู้ประท้วงหยุดใช้วิธีนี้ในการเรียกร้องทางการเมือง เพื่อไม่ให้กระทบกับผู้โดยสารคนอื่นๆ

นอกจากขัดขวางขบวนรถไฟแล้ว ผู้ประท้วงยังโปรยใบปลิวที่ชานชาลาสถานีรถไฟ เรียกร้องให้ทุกคนพร้อมใจกันหยุดงานประท้วงในวันที่ 5 ส.ค.นี้ ขณะที่ผู้ประท้วงบางส่วนยังมีแผนจะไปปักหลักประท้วงที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง เพื่อให้ชาวต่างชาติรับรู้ถึงเจตนารมย์ของผู้ประท้วง โดยยืนยันว่าจะไม่มีการทำลายข้าวของสร้างความเสียหายใดๆ

ทั้งนี้ การประท้วงที่เกิดขึ้นแทบจะรายวัน และบางครั้งก็ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เริ่มส่งผลให้การดำเนินธุรกิจและการใช้ชีวิตของประชาชนบนเกาะฮ่องกงหยุดชะงัก ขณะที่รัฐบาลและตำรวจยังเผชิญแรงกดดันจากข้อครหาว่าใช้กำลังเกินกว่าเหตุกับผู้ชุมนุม

พบ "นักมวยไทย" ในกลุ่มเสื้อขาวที่ทำร้ายผู้ประท้วงฮ่องกง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ