“จิน เดอะวอยซ์” เปิดใจถูกสาวอ้างเป็นลูก ผบ.ทบ.ปลอมเฟซบุ๊กหลอกโอนเงิน 1.5 แสนบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้เสียหายร้องเรียนถูกมิจฉาชีพสวมรอยใช้รูปภาพสาวสวยเป็นโปรไฟล์เฟซบุ๊ก อ้างตัวเป็นลูกสาวของผู้บัญชาการทหารบก ชักชวนเข้าไลน์กลุ่มครอบครัว หลอกเอาเงิน

วันนี้ (30 ก.ค.62) นายจินดา วิริยะแสงจันทร์ หรือจิน เดอะวอยซ์ หนึ่งในผู้เสียหายเข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลวังทอง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ นางสาววนิดา ทองตุ้ม หรือเฟีย ผู้ต้องหาฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

จิน เดอะวอยซ์ เล่าว่า เรื่องราวเริ่มขึ้นเดือนพฤษภาคม ผู้ต้องหาได้ทักแชทเฟซบุ๊กมาหา บอกว่าเพิ่งยกเลิกการแต่งงานกับแฟนหนุ่มนักกีฬาทีมชาติคนหนึ่ง และได้พูดคุยกันเรื่อยมา ระหว่างพูดคุยก็พยายามขอวีดิโอคอล เเต่สาวรายนี้ไม่ยอม และดึงเข้าไปไลน์กลุ่มครอบครัว  นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังอ้างตัวเป็นลูกสาวผู้บัญชาการทหารบก มียศเป็นหม่อม และอ้างขอเงินค่าเทอมบ้าง ซื้อของให้บ้าง ซึ่งทาง จิน เดอะวอยซ์ ก็โอนเงินให้เบ็ดเสร็จ ในช่วงที่คุยกัน 1 เดือน โอนเงินให้ไปกว่า 150,000 บาท

ทั้งนี้ จนเริ่มผิดสังเกต จึงสอบถามพนักงานที่นำของไปส่งให้ที่บ้านของผู้ต้องหาว่า บุคคลที่มารับของเป็นอย่างไร ก็ทราบว่าเป็นคนผิวคล้ำ รูปร่างท้วม ก่อนจะมารู้ความจริงว่าถูกหลอกปลายเดือนมิถุนายน จึงพยายามขอเงินคืน แต่หญิงสาวโอนเงินคืนเพียง 10,000 บาท ทั้งที่ตกลงว่าจะคืน 130,000 บาท 

โดยเบื้องต้นตำรวจได้รวบรวมหลักฐานเป็นเลขบัญชีธนาคาร 4 เล่ม ของผู้ต้องหา พร้อมตรวจสอบอีเมล ไลน์ และเฟซบุ๊กที่ใช้ติดต่อ ซึ่งอกหมายเรียกครั้งแรกไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถออกหมายจับได้ เพราะผู้เสียหายไม่เคยพบหน้าคนร้ายมาก่อน จึงไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้ชัดเจน ทาง สน.วังทองหลาง เตรียมประสานข้อมูลกับ สน.ทุ่งสองห้อง และได้ออกหมายจับไปเรียบร้อยแล้ว

ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 แต่ผู้ต้องหายังไม่มาพบพนักงานสอบสวน จึงเตรียมการขออนุมัติศาลออกหมายจับ ศาลอนุมัติหมายจับ ข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ