อิทธิพลพายุ “วิภา” พัดถล่มบ้านเรือนเสียหายหลายจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุโซนร้อน “วิภา” ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่จังหวัดชลบุรี เกิดพายุหมุนพัดบ้านเรือนเสียหาย

วันนี้ (1 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพความเสียหายของบ้านเรือนในตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังถูกลมพายุหมุนพัดหลังคาปลิวหายไป ชาวบ้านเล่าว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามีลมพายุพัดรุนแรงจนได้ยินเสียงดังโครมคราม ก่อนจะได้ยินเสียงดังแล้วพัดเอาหลังคาพัดลอยไป สร้างความตกใจให้กับคนในบ้านอย่างมาก

นอกจากนี้กระแสลมยังพัดต้นไม้โค่นล้มทับบ้านเรือน และเสาไฟฟ้าหลายจุด ซึ่งทางเทศบาลนครแหลมฉบังเร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าตัดแต่งกิ่งต้นไม้ใหญ่ เพื่อป้องกันการหักโค่นลงมา ทำให้เกิดอันตราย พร้อมทั้งสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน

ขณะที่จังหวัดตราด ต้นทุเรียนอายุกว่า 60 ปี และต้นไม้ขนาดใหญ่อีกหลายต้น ถูกลมพายุพัดหักโค่นลงมาปิดทางขึ้นลงด้านข้างวัดคิรีวิหาร ทำให้กุฎิเจ้าอาวาสเสียหายบางส่วน นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นเสียหายอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งเข้าตัดกิ่งไม้และซ่อมแซมสายไฟฟ้า 

นอกจากนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศเตือนพื้นที่เสี่ยงภัย 919 หมู่บ้านใน 25 อำเภอ ระวังอันตรายจากอุทกภัยและดินโคลนถล่ม เนื่องจากฝนตกหนักสะสม ช่วงวันที่ 31 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับมือ ทั้งการแจ้งเตือนภัยที่รวดเร็ว  รวมถึงการจัดเตรียมพื้นที่ปลอดภัยให้พร้อมหากจำเป็นต้องอพยพประชาชน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ