รองโฆษกตร. แจงวัตถุต้องสงสัยหน้าสตช. เป็นตลับลูกปืน-แผงวงจรไฟฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองโฆษกตร. แจงวัตถุต้องสงสัยหน้าสตช. เป็นตลับลูกปืน แผงวงจรไฟฟ้า แต่การประกอบไม่สมบูรณ์ เชื่อสร้างสถานการณ์

วัตถุต้องสงสัยที่ถูกพบ เป็นกล่องน้ำผลไม้ มีหลอดไฟกระพริบสีเขียวติดอยู่ ถูกโยนทิ้งไว้ข้างถุงกระสอบสีเขียวหลังป้าย “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ถนนพระราม 1 ทำให้ตำรวจสันติบาลสั่งปิดกั้นพื้นที่พร้อมเรียกเจ้าหน้าที่อีโอดีเข้ามาตรวจสอบ

ตำรวจสอบถามพยานที่เป็นแม่ค้าบริเวณใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่า เห็นผู้ชายรูปร่างผอม สวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋า สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ สวมหมวกสีดำและสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า เป็นผู้โยนวัตถุต้องสงสัยเข้าไปบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนจะวิ่งขึ้นไปบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่อีโอดี ได้ทำลายด้วยปืนน้ำแรงดันสูง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผลการตรวจวัตถุต้องสงสัย หลังยิงทำลายพบกล่อง แผงวงจร ตลับลูกปืน แต่การประกอบไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถทำให้เกิดการระเบิดได้ เบื้องต้นคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์​ให้เกิดความตื่นตระหนกในหมู่ประชาชน

เช่นเดียวกับอีโอดี เข้าตรวจสอบโดยใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์สแกน ก่อนใช้ปืนแรงดันน้ำสูงฉีดทำลายวัตถุดังกล่าว ตรวจสอบเป็นกล่องขนม 2 กล่อง วางห่างกันเล็กน้อย ภายในบรรจุตลับลูกปืนจำนวนมากและมีแผงวงจรไฟฟ้า แต่ไม่พบดินระเบิดหรือสารเคมี

ซึ่งวันพรุ่งนี้ ( 2 ส.ค.) มีกำหนดการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.เป็นครั้งแรกในช่วงบ่ายด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ