ทร.เชิญเรือ “เอนกชาติภุชงค์” เก็บที่อู่หมายเลข 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเรือทำการเชิญเรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเรือพระราชพิธี ลากจูงเรือไปเก็บที่อู่หมายเลข 1 อู่ทหารเรือธนบุรีกรมอู่ทหารเรือ

เพื่อเตรียมความพร้อมในการเสด็จ พระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562

พลฝีพายกองทัพเรือได้ทำการบวงสรวงไหว้แม่ย่านางเรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ เพื่อนำออกจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี  ก่อนกำลังพลฝีพายจะพายเรือพระที่นั่ง จากคลองบางกอกน้อย มุ่งหน้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไปยังอู่หมายเลข 1 อู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ เพื่อซ่อมแซมบูรณะ เตรียมความพร้อมสำหรับการเสด็จ พระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562

เชิญเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ไปกรมอู่ทหารเรือ

กองทัพเรือ ซ้อมใหญ่ พายเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์

โดยก่อนหน้านี้ทางกองทัพเรือได้เชิญเรือพระที่นั่งและเรือรูปสัตว์ จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธีและท่าวาสุกรี มาเตรียมความพร้อมจัดขบวนตามรูปแบบโบราณราชประเพณี ซึ่งมีเรือพระที่นั่ง 4 ลำสำคัญ ประกอบด้วย เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์  เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช  เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และเรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์

โดยในวันนี้กำลังพลฝีพาย จะนำเรือพระที่นั่ง 3 ลำ ฝึกซ้อม ตามจังหวะประกอบเพลงเห่เรือ ได้แก่ เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์  เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช และเรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์  นอกจากนี้ทางกองทัพเรือจัดให้มีการฝึกซ้อมกำลังพลฝีพายเรือพระที่นั่งและเรือรูปสัตว์ ทุกวันและในส่วนของเรือลำอื่น ๆ ในริ้วขบวนจะจัดให้มีการฝึกซ้อมบริเวณวัดราชาธิวาสวิหาร  โดยจะรวมพลในเวลา 08. 00 น. ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรีเพื่อเริ่มซ้อมในเวลา 09. 00 น. ของทุกวัน ทั้งนี้มีกำหนดการฝึกซ้อมย่อยในแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวน 10 ครั้ง ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม 2562-วันที่ 10 ตุลาคม และกำหนดการซ้อมใหญ่จำนวน 2 ครั้งในวันที่ 17 ตุลาคม 2562 และ 21 ตุลาคม 2562

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ