“ประยุทธ์” ซัดเหตุที่เกิดเชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประยุทธ์” แถลงปมเหตุระเบิดต่อเนื่อง ซัดเชื่อมโยงกับกลุ่มเก่าๆ ถามทำไม 5 ปี ที่ผ่านมาทำไมลดไป แล้วจึงมีในวันนี้ ย้ำยังไม่ต้องใช้กฎหมายพิเศษ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงข่าวถึงเหตุระเบิดในช่วงเช้าวันนี้ ( 2 ส.ค.) ว่า วันนี้ได้หารือกับผู้นำระดับสูง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น 5 ครั้ง 9 เหตุการณ์มีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง แต่แค่คนเดียวผมก็รับไม่ได้

อยากจะฝากให้ช่วยกันคิดว่าเราจะแก้ปัญหาความมั่นคงและความปลอดภัยได้อย่างไร เราต้องแก้ปัญหาแบบองค์รวม วันนี้เราต้องทำตัวให้สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบัน ฝากประชาชนว่าหากเกิดเหตุการณ์เราใช้กล้องวงจรปิดจับภาพ แต่ก็อยากได้ภาพจากประชาชนด้วย กรุณาถ่ายรูปเก็บกันไว้ด้วย และสามารถส่งมาให้เจ้าหน้าที่

ระเบิดป่วน 3 จุด ทั่วกรุง สาหัส 1

เปิดไทม์ไลน์ ระเบิด 4 จุด ป่วนกรุงเทพฯ

สรุป ระเบิดศูนย์ราชการ – กองทัพไทย 4 ลูก กู้ได้ 1 ลูก

สถานการณ์เมื่อคืนนี้ตนได้สั่งงานผู้ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกันทำงาน น่ายินดีว่าเราสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้สองคน ทุกคนเต็มที่ในการทำงานส่วนผลการสอบสวนก็ขอให้รอ แต่ชัดเจนว่าเป็นผู้ก่อเหตุจากกล้องและผู้เห็นเหตุการณ์

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ห้าปีที่ผ่านมามันลดไปแล้วทำไมมันมีในวันนี้     มีหลายอย่างที่เชื่อมโยงกับกลุ่มเก่าๆ ทำอย่างไรเราจะเข้มแข็งพอในการรับสถานการณ์

ผบ.ทบ.ซัดคนกลุ่มเดิม เบื้องหลังบึ้มป่วนกรุงฯ คล้ายเหตุการณ์ปี'49

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมีความก้าวหน้าตามลำดับ ขอสื่ออย่าเพิ่งขยายความและไปสอบถามคนที่ไม่เกี่ยวข้องมากเพราะจะไปกันใหญ่ เราต้องระมัดระวังอย่างที่สุด เรามีรัฐบาลจากการเลือกตั้งแล้ว ต่างประเทศก็ยอมรับ อยากให้รัฐบาลทำงานต่อไป เราเป็นแกนนำอาเซียน เราจะทำอย่างไรให้เราก้าวไปข้างหน้า ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ

“สรุปว่ามีคนไม่ดีกระทำการเช่นนี้ขึ้นมา จะเชื่อมโยงกับกลุ่มไหนจะออกมาเอง เมื่อคืนก็ทำเต็มที่  แต่เหตุการณ์วานนี้กับวันนี้จะเชื่อมโยงกันหรือไม่ต้องดูอีกที ถ้าเราไม่เข้มงวด”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษหรือไม่  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า  ยังไม่ต้องใช้กฎหมายพิเศษ เพราะกฎหมายปกติก็มีอยู่แล้ว ส่วนการคุมก็ต้องมีอยู่แล้ว ตนสั่งการไปหมดแล้ว

"ช่วยกัน Alert แล้วกันเพื่อประเทศไทย ไม่ให้คนไม่ดีมีที่ยืนในสังคม" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ