ก.คลัง เชื่อระเบิดป่วนกรุงฯ แค่ช่วงระยะสั้น ไม่กระทบภาพรวมเศรษฐกิจประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการ สศค.เผยเหตุระเบิดป่วนในกรุงเทพฯ แค่ช่วงระยะสั้น ไม่กระทบภาพรวมเศรษฐกิจประเทศ ชี้ปัจจุบันเศรษฐกิจไทยกำลังเผชิญความท้าทาย ทั้งปัจจัยในประเทศและนอกประเทศ

วันนี้ (2 ส.ค.62) นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า เหตุการณ์ระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานครวันนี้ เป็นเหตุการณ์ระยะสั้น ซึ่งเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ แต่ขณะนี้ยังเร็วไปที่จะประเมินความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

สรุป ระเบิดศูนย์ราชการ – กองทัพไทย 4 ลูก กู้ได้ 1 ลูก

“ประยุทธ์” ซัดเหตุที่เกิดเชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ

โดยปัจจุบันเศรษฐกิจไทยกำลังเผชิญความท้าทาย ทั้งจากความผันผวนของเศรษฐกิจโลก ปัญหาสงครามการค้า ซึ่งรับมือได้ยากอยู่แล้ว จึงไม่อยากให้มีปัจจัยลบที่เข้ามากระทบเพิ่มเติม เพื่อให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะการฟื้นตัวต่อไป โดยกระทรวงการคลังจะปรับประมาณการณ์เศรษฐกิจไทยในปีนี้อีกครั้ง

“เราได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแล้ว ก็น่าจะเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยในเรื่องความเชื่อมั่นของนักลงทุน อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมา บริษัท มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส จำกัด และบริษัท ฟิทซ์ เรตติ้ง จำกัด ได้มีการปรับมุมมองของประเทศไทยเพิ่มขึ้น ก็เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นได้ดีขึ้น” นายลวรณ กล่าว
 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ