โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯเสียใจเหตุระเบิดกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯที่เดินทางมาร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนแสดงความเสียใจต่อเหตุที่ระเบิดหลายจุดที่เกิดขึ้นในกรุงเทพวันนี้ ขณะที่สื่อต่างชาติหลายสำนักรายงานเหตุดังกล่าวในขณะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสำคัญ

สำนักข่าวแชนแนลนิวส์เอเชียรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้น 6 ครั้งในพื้นที่ 3 จุดของกรุงเทพมหานคร ซึ่งกำลังเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอาเซียน รวมถึงการประชุมอาเซียนว่าด้วยความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกหรือเออาร์เอฟ (ARF) ซึ่งมีผู้แทนทางการทูตระดับสูงจากสหรัฐฯ จีนและรัสเซีย เดินทางเข้าร่วม

สำนักข่าวสเตรทไทม์สรายงานว่า ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนสาเหตุและขอความร่วมมือประชาชนอย่าตื่นตระหนก ท่ามกลางการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย แถลงประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เหตุระเบิดครั้งแรกเกิดขึ้นใกล้กับใจกลางเมืองหลวง ตามมาด้วยเหตุระเบิดขึ้นในศูนย์ราชการ ซึ่งเป็นที่ตั้งของหลายกระทรวงสำคัญ ทางตอนเหนือของกรุงเทพมหานคร พร้อมรายงานอ้างตำรวจ ที่ระบุว่า มีพนักงานกวาดถนน 2 คนได้รับบาดเจ็บจากระเบิดปิงปอง รวมถึงพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ได้รับบาดเจ็บใกล้กับอาคารคิงพาวเวอร์มหานคร

ด้านสำนักข่าวเซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ รายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวระบุว่า ตำรวจสามารถจับกุม 2 ผู้ต้องสงสัยคาดเกี่ยวข้องลอบซุกระเบิดปลอมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แล้ว และย้ำว่าเหตุระเบิดเป็นการสร้างสถานการณ์และขอเวลาให้เจ้าหน้าที่สืบสวนเพิ่มเติม

ขณะที่  PPTV ได้รับเกียรติเป็นสถานีโทรทัศน์ของไทยเพียงแห่งเดียว ที่มีโอกาส  สัมภาษณ์คุณ มอร์แกน ออร์เทกัส โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เกี่ยวกับเหตุระเบิดในวันนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เธอ เดินทางมากับคณะของ ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทวงต่างประเทศสหรัฐฯ เพื่อร่วมการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน และคู่เจรจาในกรุงเทพ

คุณ ออร์เทกัส  ได้พูดคุยกับ คุณ  พิชาพัฒน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ผู้ประกาศข่าว PPTV ของเราโดย เธอได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นใจกลางกรุงเทพมหานครเมื่อเช้านี้ แต่ยังคงมั่นใจในการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ทั้งนี้ทาง ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐและทางการสหรัฐฯยังคงแสดงความเชื่อมั่นในการทำงานด้านความมั่นคงของรัฐบาลไทย และหวังที่จะทำงานร่วมกันต่อกับรัฐบาลไทยชุดปัจจุบัน

สรุป ระเบิดศูนย์ราชการ – กองทัพไทย 4 ลูก กู้ได้ 1 ลูก

“บิ๊กป้อม” สั่งล่ามือบึ้ม เฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจ-สถานที่ราชการ

“ประยุทธ์” ซัดเหตุที่เกิดเชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ

ระเบิดป่วน 3 จุด ทั่วกรุง สาหัส 1

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ