ข้าราชการฮ่องกง เข้าร่วมชุมนุม แม้ผู้บริหารสั่งให้เป็นกลาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้าราชการฮ่องกงร่วมชุมนุมกับกลุ่มคัดค้านส่งกฎหมายผู้ร้ายข้ามแดน แม้จะมีคำสั่งจากคณะผู้บริหารฮ่องกงให้เจ้าหน้าที่รัฐวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) ข้าราชการฮ่องกงหลายพันคนได้เข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มคัดค้านส่งกฎหมายผู้ร้ายข้ามแดน ที่ส่วนสาธารณะชาเตอร์ การ์เดน (Chater Garden ) ในเขตเซนทรัล ใกล้ๆกับที่ทำการสภานิติบัญญัติ

  ข้าราชการที่เข้าร่วมการชุมนุมบางส่วนใส่หน้ากากอนามัยเพื่อปกปิดใบหน้า เนื่องจากก่อนหน้านี้คณะผู้บริหารฮ่องกงได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่รัฐวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

ผู้หญิงฮ่องกงร่วมชุมนุม ต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ยอมถอย !! รบ.ฮ่องกง เลื่อนพิจารณากม. ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

จีน โดดขวางผู้นำฮ่องกง ลาออก ท่ามกลางแรงกดดันจากผู้ชุมนุม

ม็อบเกิน 1,000,000 ทำไมฮ่องกงต้องประท้วง?

ขณะที่ผู้ประท้วงยังคงกดดันให้คณะผู้บริหารฮ่องกงทำตามข้อเรียกร้องทั้ง 5 ข้อคือการถอนร่างกฎหายส่งผู้ข้ามแดนออกจากวาระของสภา ยุติการระบุว่าเหตุประท้วงที่เกิดขึ้นเป็นการจลาจล ยกเลิกการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่ถูกจับ ตั้งคณะกรรมการอิสระเพื่อสืบสวนเหตุรุนแรง และ ปฏิรูปการเมือง

โดยข้าราชการที่เข้าร่วมชุมนุมเมื่อวานนี้ ระบุว่าเป็นหน้าที่ของพวกตน ที่จะช่วยผลักดันให้รัฐบาลปฏิบัติตามข้อเรียกร้องทั้ง 5 ข้อ

 ขณะที่ในวันจันทร์ที่ 5 ส.ค.นี้  ประชาชนฮ่องกงได้นัดหยุดงานประท้วงครั้งใหญ่  ทั้งในภาคการขนส่ง บริษัทเอกชน และ โรงเรียน ซึ่งจะหยุดการเรียนการสอนในวันดังกล่าวด้วย 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ