แจ้งข้อหา “เมาแล้วขับ” เก๋งชนนักปั่น “เสือสันทราย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ ตำรวจขับรถเก๋งชนนักปั่นเสือสันทรายเสียชีวิต เพื่อนร่วมชมรมเตรียมปั่นจักรยาน ไปร้องความเป็นธรรมหน้าโรงพักพรุ่งนี้

ความคืบหน้าคดีกรณีว่าที่ ร.ต.สุพล ตาสิงห์ อายุ 61 ปี นักปั่นสมาชิกชมรมจักรยานเสือสันทราย ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์เก๋งพุ่งชนเสียชีวิตเมื่อเช้ามืดวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยรอดตายจากอุบัติเหตุรถเก๋งนักศึกษาเมาแล้วขับพุ่งชนมาแล้วเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 58 ซึ่งในครั้งนั้นมีเพื่อนนักปั่นเสียชีวิตไปถึง 3 คน แต่ล่าสุดเหตุการณ์ก็กลับมาซ้ำรอยอีกครั้ง เมื่อพบว่าคู่กรณีอยู่ในอาการเมาแล้วขับขณะเกิดเหตุ แถมยังเป็นตำรวจ

ร้อยตำรวจเอกวัฒนา แดนราษี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สันทราย เจ้าของคดี เปิดเผยว่า คู่กรณีผู้ก่อเหตุรายนี้คือ สิบตำรวจตรีชายณรงค์ ผาทอง อายุ 30 ปี เป็นตำรวจสังกัด สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี หลังเกิดเหตุยืนรอให้การในที่เกิดเหตุว่าขณะเกิดเหตุได้ขับรถกลับจากตัวเมืองเชียงใหม่ กลับบ้านแฟนสาวที่อำเภอสันทรายและเกิดอาการวูบจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น     หลังเกิดเหตุนำไปตัวตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณ 140 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้

คนขับรถอ้างวูบ ก่อนพุ่งชนนักปั่นเชียงใหม่เสียชีวิต

พยานเผยนาทีพยายามยื้อชีวิตนักปั่นถูกชนเสียชีวิต

ล่าสุดได้แจ้งข้อหาขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่น , กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ ขับรถขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังจากนี้จะรอผลการชันสูตรศพนำมาประกอบกับผลการตรวจร่องรอยการเฉี่ยวชนจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้อง โดยโทษในคดีนี้หนักสุดคือข้อหาเมาแล้วขับ

ในส่วนของการชดใช้เยียวยา หลังจากนี้จะนัด สิบตำรวจตรีชายณรงค์ และ ญาติผู้เสียชีวิตมาเจรจาเรื่องค่าเสียหายในเบื้องต้น

ส่วนในวันพรุ่งนี้ ( 4 ส.ค.) นักปั่นชมรมจักรยานเสือสันทรายจะรวมตัวปั่นจักรยานไปที่ สภ.สันทราย เพื่อให้กำลังใจและเร่งรัดให้ตำรวจดำเนินคดีนี้กับผู้ก่อเหตุอย่างตรงไปตรงมา เพราะเกรงว่าอาจไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นตำรวจ โดยคาดว่าจะมีนักปั่นจักรยานมากกว่า 300 คัน ไปรวมตัวแสดงพลัง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ