ปัตตานี ระเบิดตู้เอทีเอ็มใน 3 อำเภอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัตตานี เกิดเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มใน 3 อำเภอ หวังปล้นเงิน ก่อนปิดเส้นทางเผายางรถ โปรยตะปูเรือใบ เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดปัตตานี ( ผบก.ภ.จ.ปัตตานี )ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุภูธรจังหวัดปัตตานีว่า เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ก่อเหตุลอบวางระเบิดตู้ ATM เผายางรถยนต์และใช้อาวุธปืน ใน 3 อำเภอ จนได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดแรกเป็นตู้ ATM ของธนาคารอิสลาม ตั้งอยู่ริมกำแพงโรงเรียนมูลนิธิอาซิสสถาน ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ ทำให้ตู้ ATM ที่อยู่ติดกับกำแพงโรงเรียนได้รับความเสียหาย ปละยังพบว่าเงินในตู้ได้หายไปด้วย นอกจากนี้ยังมีการก่อกวนโดยการนำยางรถยนต์เผากลางถนนจำนวน 3 จุด    

     

ขณะที่จุดที่สอง เวลาไล่เลี่ยกัน คนร้ายยังได้ลอบวางระเบิดตู้ ATM ธนาคารอิสลาม วางอยู่บริเวณมหาวิทยาลัยฟาฏอนี บ้านโสร่ง หมู่ที่ 3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง แรงระเบิดทำให้ตู้ได้รับความเสียหายเช่นกัน ตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแบบลากสายไฟ

ส่วนจุดที่สาม คนร้ายได้ลอบวางระเบิดตู้ ATM ของธนาคารอิสลาม ตั้งอยู่บริเวณโรงเรียนศาสนศึกษา ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี แรงระเบิดทำให้ตู้และกำแพงโรงเรียนพังเสียหาย จากการตรวจสอบเป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบตั้งเวลา

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า จุดเกิดเหตุที่ ต.นาประดู่ คนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน กระจายกำลังในการก่อเหตุ โดยชุดแรกนำระเบิดน้ำหนักประมาณ 5 กก.แบบลากสายไฟมาวางไว้ที่ตู้ ATM ก่อนจะจุดชนวนระเบิดจนทำให้ตู้พังเสียหาย แล้วได้เข้าไปขโมยเงินในตู้ทั้งหมดไป ขณะที่คนร้ายอีก 2 ชุดได้เผายางรถยนต์และโปรยตะปูเรือใบปิดเส้นทางทั้ง 2 เส้นทาง เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม ก่อนจะหลบหนียังได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่และเปิดทางหลบหนี

ส่วนอีกสองจุด คนร้ายไม่สามารถขโมยเงินจากตู้ไปได้ โดยเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวกันกับที่มีหมายจับคดีความมั่นคงในพื้นที่ ซึ่งตนแจ้งไปยังโรงพักทุกแห่งทั้ง 12 อำเภอให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษดูแลความปลอดภัยสถานที่ราชการ ธนาคาร ตลาด ร้านสะดวกซื้อ รวมไปถึงย่านชุมชน เนื่องจากยังพบข้อมูลการเคลื่อนไหวของคนร้ายพยายามที่จะก่อกวนในหลายพื้นที่ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดที่กรุงเทพฯ จนเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 รายได้นั้น ต้องรอการตรวจสอบจากพยานหลักฐานให้แน่ชัดอีก ซึ่งได้กำชับให้รวบรวมวัตถุพยานและตรวจสอบกล้องทุกตัวเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ