นายกฯสั่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ เหยื่อระเบิดป่วนกรุง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีสั่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ เหยื่อระเบิดป่วนกรุง พร้อมให้กำลังใจทุกฝ่ายหลังเหตุการณ์คลี่คลาย

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์การลอบวางระเบิดหลายจุดในกทม. อย่างใกล้ชิด ขณะนี้เหตุการณ์เริ่มคลายลงแล้ว โดยนายกรัฐมนตรียังให้กำลังใจผู้ปฎิบัติหน้าที่ทุกคน ตลอดจนความร่วมมือร่วมใจของประชาชน  ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติได้เร็วขึ้น

นางนฤมล กล่าวว่า นอกจากการเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว นายกรัฐมนตรียังแสดงความห่วงใยต่อผู้บาดเจ็บและได้รับความเสียหาย จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหาแนวทางเยียวยาต่อไปด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่กระทบต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยแต่อย่างใด จากข้อมูลของผู้แทนไทยในต่างประเทศ พบว่ามีเพียงการรายงานข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้นยังไม่มีการเตือนหรือห้ามประชาชนเดินทางมายังประเทศไทย

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้สร้างความมั่นใจแก่ผู้แทนต่างประเทศที่มาเยือนไทยเช่นผู้แทนระดับสูงของสหภาพยุโรปและรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐว่ารัฐบาลไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ซึ่งผู้แทนต่างประเทศต่างเข้าใจและไม่กังวลใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นยังคงให้ความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลและประเทศไทย

เปิดไทม์ไลน์ ระเบิด 4 จุด ป่วนกรุงเทพฯ

สถานการณ์หน้า BTS ช่องนนทรี คลี่คลาย หลัง EOD เคลียร์พื้นที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ