เจ้าหน้าที่เขตประถมศึกษาปราจีนบุรีรุดตรวจปม "ไข่พะโล้บูด"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโลกออนไลน์เผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับ "ไข่พะโล้บูด" ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี ที่นำมาให้เด็กนักเรียนกินจนท้องเสีย ล่าสุดผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ (5 ส.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภาพไข่พะโล้บูด ถูกนำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความระบุว่า ไม่คิดว่าปราจีนบุรีจะมีโครงการทำอาหารกลางวันเด็กไร้คุณภาพ โดยการนำไข่พะโล้บูด ไปล้างน้ำ แล้วนำกลับมาต้มให้เด็กกินอีกจนทำให้เด็กหลายคนเกิดอาการท้องเสีย

จากการตรวจสอบ ข้อมูลดังกล่าวจากนายทศพล บุญวิทย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 และเป็นคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียน  ระบุว่า ได้มีการสอบถามเรื่องราวในเบื้องต้นจากแม่ครัวของโรงเรียนแห่งนี้แล้วทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการทำอาหารกลางวันไว้เมื่อตอนเย็นเป็นเมนูไข่พะโล้ เพื่อที่จะเป็นอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนในวันที่ 30 แต่เช้ามาแม่ครัวได้ไปตรวจสอบพบว่าไข่พะโล้ที่ต้มเอาไว้มีฟองขึ้น ทางแม่ครัว อ้างว่า ได้รายงานให้ผู้อำนวยการโรงเรียนทราบแล้ว และได้สั่งให้แม่ครัวนำไข่พะโล้ไปล้างน้้ำแล้วนำกลับมาต้มปรุงรสใหม่ เพื่อนำไปให้เด็กรับประทาน

จากการสอบถามนักเรียนชั้น ป.3 ที่ได้กินไข่พะโล้ เด็กบอกว่า ไข่พะโล้ มีรสชาติเปรี้ยว หลังจากรับประทานไข่พะโล้ได้ไม่นานก็ปวดท้องเข้าห้องน้ำ  ล่าสุดมีรายงานว่าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2  ได้รับเรื่องไว้แล้ว และจะเดินทางไปตรวจสอบโรงเรียนดังกล่าวในวันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ