"ปิยบุตร"แนะ"ประยุทธ์"นำ ครม.ถวายสัตย์ใหม่ ห่วงรัฐบาลเป็นโมฆะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การทวงถามความชัดเจน จาก พล.อ.ประยุทธ์ และ คณะรัฐมนตรี ถึงการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เตรียมเสนอ 7 พรรคฝ่ายค้าน ใช้ช่องทางของสภาผู้แทนราษฎรในการซักถาม พร้อมย้ำว่าเจตนาที่ดำเนินการในเรื่องนี้ เพื่อต้องการให้รัฐบาลแก้ไขให้ถูกต้อง

วันที่ 5 ส.ค. 2562 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันที่จะใช้ช่องทางของสภาผู้แทนราษฎร ซักถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ถึงการกล่าวถ้อยคำถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ไม่ครบถ้วน ยืนยันว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ ที่อยากให้รัฐบาลยอมรับและแก้ไขให้ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญไม่ใช่คิดล้มรัฐบาล ส่วนจะเป็นการตั้งกระทู้ถาม หรือยื่นเป็นญัตติตรวจสอบ จะต้องหารือกับ 7 พรรคร่วมในวันอังคารที่ 6 ส.ค.นี้อีกครั้ง พร้อมแนะนำว่าการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด คือการขอถวายสัตย์ปฏิญาณใหม่อีกครั้ง

นายปิยบุตร ยังระบุว่า หากรัฐบาลปล่อยให้เรื่องเงียบ ไม่ดำเนินการแก้ไข จนถึงขั้นตอนร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ หากว่าคณะรัฐมนตรีเข้ามาทำหน้าที่ไม่ถูกต้อง ก็อาจมีผลต่อ มติคณะรัฐมนตรี จนนำไปสู่ความเสียหายในการบริหารราชการแผ่นดินได้

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง “ประยุทธ์” ถวายสัตย์ไม่ครบ ขัดรธน.

"สมชัย"ยก 3 เหตุผิดพลาด นายกฯกล่าวนำ ครม.ถวายสัตย์ฯไม่ครบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ