ครอบครัว "แพรวา" เตรียมนำเงิน 40 กว่าล้านเยียวยาผู้เสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองปลัดกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยันแม่แพรวา หาหลักทรัพย์ได้ครบแล้ว พร้อมจ่ายคืนผู้เสียหายทุกคน

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้รับประสานจากคุณแม่น้องแพรวาว่า ขณะนี้สามารถหาหลักทรัพย์ได้ครบตามจำนวนตามคำพิพากษาของศาลแล้ว พร้อมทั้งมอบหมายทนายความให้ไปขอยอดวงเงินรวมจากศาลแล้วเช่นกัน โดยจะนำไปวางที่ศาลไว้ก่อนในระหว่างรอนัดหมายกับทนายความของผู้เสียหายเพื่อจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายแต่ละรายต่อไป

“กรณีที่คุณแม่ไปวางทรัพย์ที่ศาลแล้วนั้น คุณแม่ควรต้องแจ้งการวางทรัพย์ให้เจ้าหนี้หรือทนายผู้เสียหายทราบโดยเร็ว เนื่องจากผลของการวางทรัพย์นั้นจะทำให้หลุดพ้นจากหนี้ที่ต้องชำระไม่ตกเป็นผู้ผิดนัดและไม่ต้องเสียดอกเบี้ยหลังจากวันที่วางทรัพย์ครับขอบคุณแม่น้องแพรวาและครอบครัว รวมถึงคุณทนายทั้งสองฝ่ายที่ช่วยกันทำให้เรื่องจบไปได้ด้วยดีครับไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิด แต่เมื่อมันเกิดมาแล้วก็เป็นวิบากของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้แต่เห็นใจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องครับ”

สำหรับเงินจำนวนดังกล่าว ทางครอบครัว น.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้หยิบยืมมาจากญาติ  โดยในวันนี้ ( 6 ส.ค.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจ พร้อมกับ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย จะเดินทางไปที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เพื่อนำเช็คมูลค่า 41.7 ล้านบาทไปวางแก่ศาล เพื่อเป็นทรัพย์ที่ให้ไว้เยียวยาผู้เสียหายต่อไป

9 ปี เหยื่อคดีแพรวา ไร้การเยียวยา

“สมศักดิ์” เผย แม่แพรวา ยังไม่ติดต่อมา

“แม่แพรวา” ขอโทษแล้ว เผยไม่เคยมีวันไหนที่มีความสุข

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ