ผู้ว่ากทม.ฯตรวจความพร้อมสถานีห้าแยกลาดพร้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับถอยหลังอีก 3 วัน หรือวันที่ 9 ส.ค.นี้ สถานีรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าว ส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้า สายสีเขียวเหนือ (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ก็จะได้เปิดทดลองให้บริการประชาชน วันนี้ ทาง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย

วันนี้ 6 ส.ค. 2562 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับบริการผู้โดยสารอย่าง บันไดเลื่อน กล้อง CCTV สิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับผู้พิการทางการมองเห็น ทางลาดสำหรับรถเข็น และ ราวจับ  ที่สถานีรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งมีความพอใจเพราะโครงการเดินหน้าไปถึง 99 % เหลือเพียงการเก็บรายละเอียดก่อนเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้วันที่ 9 ส.ค. 2562 ซึ่งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา จะเดินทางมาตรวจความเรียบร้อยในวันทดลองเดินรถด้วย

ส่วนประเด็นการส่งมอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ทั้งโครงการ ที่ยังไม่สามารถการลงนามรับมอบ หรือ เอ็มโอยู จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.ได้นั้น  ผู้ว่าฯ กทม. ยอมรับว่าอยู่ในช่วงของการตรวจสอบเอกสารเรื่องของรายละเอียด ซึ่งทาง รฟม. ก็แก้ปัญหาด้วยการให้บอร์ด รฟม.อนุมัติส่งมอบพื้นที่ให้ กทม. ได้ใช้ประโยชน์ชั่วคราว เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบในเรื่องของระยะเวลาการเปิดใช้โครงการนี้

รูปแบบในการเดินรถสถานีห้าแยกลาดพร้าว ที่จะเปิดให้ทดลองให้บริการประชาชน ฟรี ในวันที่ 9 ส.ค.ตั้งแต่สถานีหมอชิต ถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว จะเริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป โดยใช้รูปแบบ ช่วงระยะเวลาเร่งด่วน จะวิ่งสลับแบบ 1 ต่อ 1 ขบวนรถไฟฟ้า ในเส้นทางหมอชิต-สำโรง และ ห้าแยกลาดพร้าว ถึง เคหะ สมุทรปราการ ส่วนช่วงนอกเวลาเร่งด่วน รถไฟฟ้าทุกขบวนวิ่งให้บริการตั้งแต่ ห้าแยกลาดพร้าวเชื่อมต่อไปยาวไปถึงสำโรง

หลังทดลองใช้สถานีห้าแยกลาดพร้าวเป็นสถานีแรก คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือจะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี  คือสถานีพหลโยธิน 24  สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และ สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่วนตลอดเส้นทางรวม 16 สถานี คาดว่าจะเปิดให้บริการทั้งหมดได้ภายในปี 2563

รฟม. ระบุข้อมูลเมื่อช่วงต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ที่มีการทดลองเดินรถตั้งแต่สถานีหมอชิต - ห้าแยกลาดพร้าว เพียงหนึ่งสถานีมีผู้ใช้บริการอยู่ที่ 70,000-80,000 เที่ยวคนต่อวัน นอกจากนี้ สถานีห้าแยกลาดพร้าว ยังมีการก่อสร้างสกายวอล์ค เพื่อเชื่อมกับโรงเรียนหอวัง  ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว  และ บริษัท ปตท. ซึ่งจะช่วยลดความแออัดของรถส่วนตัวบนท้องถนน

สำหรับในช่วงทดลองให้บริการ จะเปิดให้ประชาชนใช้ฟรีไปจนถึงสิ้นปีนี้ เบื้องต้น ส่วนอัตราค่าโดยสารบริการในเชิงพานิชย์ คาดว่าจะให้บริการในช่วงต้นปีหน้า มีการกำหนดอัตราเพดานค่าโดยสารรถไฟฟ้าต่อสายสูงสุดไม่เกิน 65 บาท แต่หากใช้บริการเที่ยวเดียว เดินทาง 1 สถานี ราคาอยู่ที่ 16 บาท

พร้อมเปิดวิ่ง “หมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว” 11 ส.ค.นี้

“บีทีเอส” จ่อยื่นเงื่อนไขค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ไม่เกิน 65 บาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ