“ช่อ พรรณิการ์” ยื่นฟ้อง “เอ๋ ปารีณา” แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ช่อ พรรณิการ์” ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท “เอ๋ ปารีณา” แล้ว แจงไม่ใช้ พ.ร.บ.คอมฯ เพราะไม่เห็นด้วย ไล่ “นายกฯ” ไปดูแลปัญหาประเทศชาติ ชี้เรื่องนี้เรื่องส่วนตัว

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นาวสาว พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมายื่นฟ้อง นางสาว ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ต่อศาล กรณีโพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊คส่วนตัวของ น.ส.ปารีณา กล่าวหาตนเอง และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า มีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ของกทม. รวมถึงเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า แม้ว่าโพสต์ดังกล่าวจะถูกแก้ไขหลายครั้ง แต่ทีมงานของพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการเก็บหลักฐานด้วยการบันทึกภาพหน้าจอไว้ทั้งหมดแล้ว โดยจะยื่นฟ้อง น.ส. ปารีณา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มาตรา 326, 328 แต่ไม่ได้ฟ้องในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากได้หารือกับพรรค ว่า ไม่ควรใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ก็มีจุดยืนเช่นเดียวกัน และพยายามชี้ให้เห็นมาตลอดว่าการใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ในการกำจัดความเห็นต่าง ทำให้เสรีภาพในการแสดงออกลดน้อยถอยลง โดยเฉพาะในทางการเมืองนั้น เป็นปัญหาที่จะต้องแก้ไข ซึ่งการฟ้องร้องในวันนี้

เปิดประวัติ “ปารีณา ไกรคุปต์” จาก “ไทยรักไทย” สู่ “พลังประชารัฐ”

เปิดประวัติ "พรรณิการ์ วานิช" อดีตนักข่าว สู่เวทีการเมือง ก่อนถูกตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีพ

"ซึ่งตนเองไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายแต่อย่างใด รวมถึงไม่ต้องการให้ น.ส.ปารีณา ต้องติดคุก แต่ต้องการให้สังคมได้เห็นว่า การเผยแพร่ข่าวปลอม หรือ ข่าวลวง ที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล ถือเป็นความผิดทางอาญา ที่สำคัญกว่านั้น เป็นการสร้างความเกลียดชังและสร้างความแตกแยกทางสังคม"

สำหรับกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุว่า บางโพสต์ของน.ส.ปารีณา อาจไม่ได้เป็นผู้โพสต์เอง น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นคดีความระหว่างตนเอง กับ น.ส.ปารีณา จึงมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรดูแลปัญหาของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศมากกว่า

ขณะที่ ในวันนี้ เวลา 10.00 น. น.ส. ปารีณา จะเดินทางเข้าแจ้งความกลับตนเอง ที่ สน.ลุมพินีนั้น น.ส.พรรณิการ์ มองว่าเป็นสิทธิที่ใครก็สามารถทำได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ