นักเรียนไทยคว้า 23 รางวัลแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติที่สิงคโปร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนไทยคว้า 23 รางวัล การแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019 ที่ประเทศสิงคโปร์เดินทางกลับถึงไทยแล้ว ถือว่าเป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับไทยในระดับสากล

นายภูมิเทพ  คลังอุไร ประธานโครงการแข่งขันคณิตศาสตร์ประเทศไทย ในฐานะเลขาธิการ IMC Union เปิดเผยว่า ประเทศไทยส่งนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – มัธยมศึกษาปีที่ 5 รวม 27 คน ไปร่วมแข่งขันรายการนี้กับนักเรียนกว่า 1,200 คน จาก 15 ประเทศทั่วโลก โดยนักเรียนไทยสามารถคว้ารางวัลมาได้ถึง 23 รางวัล แยกเป็น 4เหรียญทอง  8 เหรียญเงิน  11 เหรียญทองแดง รวมทั้ง อีก 4 รางวัลชมเชย ถือว่าเป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับไทยในระดับสากล

ขณะที่เด็กชาย เกียรติภูมิ สิเจริญ นักเรียนโรงเรียนเซนต์คาเบรียล หนึ่งในเจ้าของรางวัลเหรียญทอง เปิดเผยว่าเตรียมตัวก่อนไปร่วมแข่งขัน ด้วยการฝึกทำโจทย์ทุกวัน โดยขณะแข่งขันหากเกิดความเครียดก็จะใช้การฟังเพลง เพื่อให้ผ่อนคลาย และขจัดความกลัวคู่แข่งด้วยการนั่งสมาธิ โดยในการแข่งขันครั้งต่อไปก็ยังสู้ด้วยความมันใจ

สำหรับการแข่งขัน IMC 2019 ดำเนินตามหลักการที่ว่าวิชา และศาสตร์ต่างๆ ไม่มีขอบเขต ไร้พรหมแดน (The science has no border) ด้วยการจัดตั้งเวทีระดับนานาชาติ เพื่อกระตุ้นเยาวชนให้เกิดความสนใจที่จะศึกษาวิชาคณิตศาสตร์ สามารถติดต่อ สื่อสาร แลกเปลี่ยน ประสบการณ์ ความรู้ ซึ่งกันและกัน อันก่อให้เกิดมิตรภาพ กระชับความสัมพันธ์ระหว่างเยาวชนให้ดียิ่งขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ