ตร.ฮ่องกงยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบกดดันปล่อยตัวนักศึกษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจฮ่องกงยิงแก๊สน้ำตาสลายกลุ่มผู้ประท้วงที่ออกมาชุมนุมปิดล้อมสถานีตำรวจ กดดันให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวนักศึกษาที่ถูกจับตัวไป

เหตุปะทะระลอกล่าสุด เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากมีรายงานว่าตำรวจจับกุมตัวนักศึกษามหาวิทยาลัยแบปติสต์ ฐานซื้อปากกาเลเซอร์ ซึ่งผู้ประท้วงนิยมนำไปใช้ส่องที่ตาของตำรวจเพื่อรบกวนการปฏิบัติหน้าที่

หลังข่าวการจับกุมเผยแพร่ออกไป มีกลุ่มผู้ประท้วงจำนวนมากมารวมตัวปิดล้อมหน้าสถานีตำรวจ ซัม ซุย โป โดยมีการส่องปากกาเลเซอร์เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และเรียกร้องให้ตำรวจปล่อยตัวนักศึกษาคนดังกล่าว ก่อนที่ตำรวจจะจะตัดสินใจยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม และจับกุมผู้ประท้วงไปจำนวนหนึ่ง

เหตุปะทะดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากตัวแทนรัฐบาลจีนออกแถลงการณ์เตือนผู้ประท้วงว่าอย่าเล่นกับไฟ และอย่าประเมินมาตรการรับมือของจีนแผ่นดินใหญ่ต่ำเกินไป ท่ามกลางรายงานข่าวว่าตำรวจจีน 12,000 นาย ได้เข้าร่วมซ้อมปฏิบัติการรับมือความปลอดภัยที่เมืองเซินเจิ้น ซึ่งมีอาณาเขตติดกับฮ่องกง ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าภาพที่ออกมามีลักษณะเป็นการปราบจลาจล คล้ายกับเหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกง

ตร.ฮ่องกงยิงแก๊สน้ำตาไล่ม็อบป่วน สนง.ตำรวจ

ตำรวจฮ่องกง ยิงแก๊สน้ำตา – กระสุนยาง สลายม็อบต้านชายชุดขาว สาหัส 5

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ