นายกฯ เยือนกัมพูชา พร้อมลงนาม 3 ฉบับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เดินทางเยือนราชอาณาจักรกัมพูชา อย่างเป็นทางการเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมลงนามบันทึกความเข้าใจทั้ง 3 ฉบับ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ออกเดินทางเยือนราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 ประเทศ  ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ในระหว่างวันที่ 30 -31 ตุลาคมนี้  โดยการเยือนครั้ง นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการ เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี กษัตริย์แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา การเข้าร่วมพิธีต้อนรับและหารือข้อราชการกับ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา พร้อมหารือข้อราชการและผลักดันความร่วมมือที่สำคัญและคั่งค้างให้มีความคืบหน้า

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ประเทศ จะร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ 3 ฉบับ ได้แก่ 1.บันทึกความเข้าใจระหว่างไทยและกัมพูชาว่าด้วยการขจัดการค้าเด็กและหญิงและการช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ 2.บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟ และ 3.บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว  พร้อมพบปะหารือกับภาคธุรกิจไทยในกัมพูชาและมอบนโยบายแก่ทีมประเทศไทย และเยี่ยมชม AEC Business Support Center

สำหรับการเยือนราชอาณาจักรกัมพูชาของครั้งนี้  ถือเป็นการเยือนประเทศที่สองในอาเซียนต่อจากสหภาพเมียนมาร์  เพื่อยืนยันว่าไทยให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับประเทศเพื่อนบ้าน และส่งเสริมความร่วมมือในอาเซียน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ