เด็กไทยสุดเก่งคว้ารางวัลแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุดยอดนักเรียนไทย แข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ ที่ไต้หวัน สามารถคว้า 5 เหรียญทอง พร้อมอีก 3 ถ้วยรางวัล

เด็กนักเรียน 11 คน จาก 8 โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร และอีก 1 โรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ไปร่วมแข่งขันรายการคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ในทวีปเอเชีย หรือ AIMO 2019 (Asia International Mathematical Olympiad) ที่ ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 4 - 8 ส.ค. 2562 เดินทางกลับถึงไทย หลังจากสามารถคว้ารางวัลมาได้

โดยคว้าเหรียญรางวัลมาได้ครบทุกคน โดยแยกเป็น ในรอบ AIMO 2019 ไทยได้ 5 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง พร้อมอีก 3 ถ้วยรางวัล คือ Champion เกรด 7  รองชนะเลิศ อันดับ 1 เกรด 8 และรองชนะเลิศ อันดับ 2 เกรด 6

 ส่วนในรอบ WMGO (World Mathematics Games Open) ไทยสามารถคว้ามาได้ ทั้งเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง รวมทั้งรางวัล Champion เกรด 7 และรองชนะเลิศอันดับ 2 เกรด 6 อีกด้วย ซึ่งการแข่งขันรอบนี้ เป็นแพลตฟอร์ม ระดับมืออาชีพ เรียนรู้คณิตศาสตร์โดยการเล่นเกมคณิตศาสตร์ประเภทต่างๆ ซึ่งเป็นทักษะการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน

ซึ่งนายภูมิเทพ คลังอุไร ประธานโครงการ Thai Talent Training เปิดเผยว่า ประเทศไทยส่งนักเรียน 11 คน ที่ผ่านการสอบคัดเลือกจาก ค่ายวิชาการคณิตศาสตร์ประเทศไทย ไปร่วมแข่งขันรายการนี้ กับนักเรียนกว่า 1,000 คน จาก 13 ประเทศทั่วโลก  ซึ่งผลปรากฏว่านักเรียนไทยมีความสามารถแสดงศักยภาพถึงความเก่ง สามารถให้ปรากฏในเวทีนานาชาติได้อีกครั้ง

สุดเจ๋ง !! เด็กไทย กวาดรางวัล คณิตฯนานาชาติ

นักเรียนไทยคว้า 23 รางวัลแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติที่สิงคโปร์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ