"นพ.ระวี" ชี้ พรรคเล็กควรได้ตำแหน่งเพราะเสียสละมามากแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณี 5 พรรคเล็กที่ออกจากการร่วมรัฐบาล ถือว่าส่งผลกระทบกับเสถียรภาพรัฐบาลอย่างมาก ด้าน ส.ส. พรรคพลังธรรมใหม่ เผย รัฐบาลต้องเข้าใจความรู้สึกของพรรคเล็กเพราะเสียสละมามากตัวแทน 10 พรรคเล็กควรได้ตำแหน่งขับเคลื่อน

วันนี้ 9 ส.ค. 2562 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ ระบุถึงกรณี 5 พรรคเล็กออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า รัฐบาลก็ต้องเข้าใจความรู้สึกของพรรคเล็กเพราะเสียสละมามากแล้วไม่ว่าจะเป็นการโหวตเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้พรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ส่วนตนไม่ยึดติดกับตำแหน่งทางการเมือง แต่อยากให้นำนโยบายของพรรคไปปฎิบัติและเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม สามารถทำงานเพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชนได้สำเร็จ

นพ.ระวี บอกอีกว่า 10 เสียง พรรคเล็ก ควรได้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วย ทางกลุ่มพรรคเล็กไม่เคยต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีกับรัฐบาลทั้งๆที่สามารถจะต่อรองได้ ถ้าไม่ร่วมกับรัฐบาล รัฐบาลก็ล่มยืนยันตนเองยังร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐเชื่อว่าอีก 2-3 วันที่อย่างจะกลับมาเหมือนเดิม

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พรรคร่วมรัฐบาลหากกลับมาร่วมรัฐบาลเหมือนเดิมจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า ส่วนของนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐนั้น ที่ผ่านมาทั้ง 2 คนให้ความสำคัญและให้เกียรติพรรคร่วมทุกพรรคมาโดยตลอด ส่วนตัวมั่นใจว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ สามารถจัดการเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน ขอให้ใจเย็นๆ

“ธรรมนัส” เห็นใจ พรรคเล็กเสียสละมามาก แนะฟังเสียงเขาบ้าง

พรรคเล็กแถลง ยืนยัน ร่วมรัฐบาล ส่วน รัฐมนตรี ให้เป็นดุลพินิจนายกฯ

“มงคลกิตติ์” ลั่น มติ 5 พรรคเล็ก ประกาศแยกทางกับรัฐบาล ขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ