“ประวิตร” มั่นใจนายกฯ ไม่ลาออกปมถวายสัตย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังจากที่ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอโทษและจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว กรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณ จนนำไปสู่การคาดการณ์จากหลายฝ่ายว่าอาจจะมีการประกาศลาออกจากตำแหน่งล่าสุดมีความเห็นจาก พล.อ.ประวิตร โดยมั่นใจว่า นายกฯจะไม่ประกาศลาออกอย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ 9 ส.ค. 2562 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนการกีฬาแห่งชาติ โดยมั่นใจว่า คำกล่าวขอโทษและจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่กล่าวระหว่างการประชุมชี้แจงนโยบายรัฐบาลต่อผู้บริหารระดับสูง ที่เมืองทองธานี เมื่อวานนี้ จะไม่นำไปสู่การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน

ส่วนจะรับผิดชอบอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งไม่ทราบว่าจะออกมาในรูปแบบใดเพราะนายกฯไม่เคยมาขอคำปรึกษาจากตน

ส่วนกรณีที่ 5 พรรคเล็ก จะถอนตัวออกจากการเข้าร่วมรัฐบาล เพื่อแยกตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระนั้น พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามในเรื่องนี้ พร้อมบอกว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวและส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยแม้จะมีชื่อเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ไม่ได้มีการมาพูดคุยหารือในเรื่องนี้ และเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานด้วย

โฆษกรัฐบาล แจงคำพูด นายกฯรอฟังวิธีแก้ปัญหาปมถวายสัตย์

“วิษณุ” เงียบกริบ หลังนายกฯลั่น “ผมรับผิดชอบเอง” ปมถวายสัตย์ฯไม่ครบถ้วน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ