“กษิต” ชี้ปม เซอร์เบีย ให้สัญชาติ “ยิ่งลักษณ์” ตบหน้าประเทศไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทักษิณ” เย้ยรัฐบาลใช้ยาหมดอายุของตัวเอง “กษิต” ชี้เซอร์เบียให้สัญชาติ “ยิ่งลักษณ์” ตบหน้าไทย

สำนักข่าวบีบีซีไทย ได้นำเสนอบทสัมภาษณ์ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้สัญชาติ เซอรเบีย  โดยนายทักษิณระบุว่า เป็นเรื่องจริง พร้อมเปิดเผยความสัมพันธ์ส่วนตัวกับทางการเซอร์เบียว่า เป็นเพื่อนฝูงที่คุ้นเคยกัน เป็นความสัมพันธ์ที่เขาเห็นว่า เขาได้อ่านประวัติเรา รู้เรื่องเราเยอะ โดยเฉพาะรู้ว่าอะไรเกิดขึ้นในไทย รู้ว่าเราทำอะไรให้ประชาชนได้ เขาอยากให้เราไปช่วยคิดให้เกิดประโยชน์ เมื่อเราทำประโยชน์ให้บ้านเมืองเราไม่ได้ เราก็ไปช่วยเขา ที่บ้านเราเอายาเม็ดเก่า ยาหมดอายุของตนไปใช้ อยากให้ตนช่วยอะไรก็บอก”

“เซอร์เบีย” – “มอนเตเนโกร” บ้านพี่ VS เมืองน้อง

สื่อนอกตีข่าว "ยิ่งลักษณ์" ได้สัญชาติเซอร์เบีย

อีกด้านหนึ่ง บีบีซีไทยได้ขอความเห็นนายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โดยนายกษิตระบุว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจอธิปไตยของเซอร์เบีย แต่ประเด็นที่น่าพิจารณาคือ ในช่วงที่ผ่านมา รัฐบาล คสช. ได้ชี้แจงกับเซอร์เบียแค่ไหนว่า น.ส. ยิ่งลักษณ์ คือผู้ต้องหาหนีคดีอาญาตามคำพิพากษาของศาลไทย และผู้เกี่ยวข้องทั้งผู้นำรัฐบาล กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงยุติธรรม อัยการ ตำรวจ จะดำเนินการอย่างไรต่อไปเมื่อเซอร์เบียให้สถานะพลเมืองกับอดีตนายกรัฐมนตรีหญิง

ซึ่งนายกษิตแนะนำว่า ต้องถามว่ารัฐบาลเซอร์เบียยังรักกันดีกับประเทศไทยหรือไม่ หรือรักนางสาวยิ่งลักษณ์มากกว่า เพราะสิ่งที่เซอร์เบียทำคือกำลังตบหน้าเรา พร้อมถามรัฐบาลไทยว่ากล้าไปพูดกับเซอร์เบียหรือไม่ว่า ไม่ควรให้ความเป็นพลเมืองกับผู้ร้ายหนีคดี

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ