สาวเมืองอุดรฯ ใช้น้ำมันกัญชาเกินขนาด ช็อคหามส่ง รพ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กัญชาทำพิษ ที่ จ.อุดรธานี สาวใหญ่ชาวอำเภอน้ำโสม ป่วยเป็นโรคเครียดและซึมเศร้า ญาติอยากให้ลองน้ำกัญชาแตะใต้ลิ้นแต่ใช้เกินขนาด ช็อคคาบ้านญาติหามส่งโรงพยาบาล ขณะที่รองนายแพทย์สาธารณสุขอุดรเตือนหากไม่รู้อย่าเพิ่งใช้หวั่นโอเวอร์โดสช็อคอันตรายถึงชีวิต

นายอุเทน หาแก้ว รอง นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า กรณีมีผู้ป่วยเกิดอาการช็อคจากการใช้น้ำมันกัญชาเกินปริมาณ ส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลน้ำโสม ทราบว่าผู้ป่วยนำน้ำมันกัญชามาใช้เอง โดยมีผู้สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งน้ำมันกัญชาไม่ได้มาตรฐาน  และไม่มีแพทย์สั่ง

เป็นผู้หญิงอายุ 41 ปี เป็นชาวบ้านใน อำเภอน้ำโสม ใช้น้ำมันกัญชารักษาโรคเครียดและซึมเศร้า มาได้ประมาณ 2- 3 วัน สาเหตุที่ต้องใช้น้ำมันกัญชา เพราะมีอาการเครียด มีคนอื่นเอานำน้ำมันกัญชาให้ใช้ ตอนเข้ารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลน้ำโสม มีอาการวิงเวียน และอาเจียน ซึ่งทางแพทย์โรงพยาบาลน้ำโสม ให้การรักษาพร้อมให้ยา ขณะนี้ผู้ป่วยอาการดีขึ้น และกลับบ้านไปแล้ว

นายอุเทน กล่าวเพิ่มเติมว่า หากผู้ป่วยต้องการใช้ ควรที่จะใช้น้ำมันกัญชาขององค์การเภสัชกรรม ที่ผลิตออกมาได้มาตรฐาน มีทั้งหมด 3 สูตรด้วยกัน ซึ่งการใช้ที่สำคัญคือการหยดใต้ลิ้นเพียง 1 หยด อย่างเคสผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลน้ำโสม ทราบว่าหยดน้ำมันกัญชาใต้ลิ้น 3 หยด ทำให้เกิดอาการที่เรียกว่า overdose คืออาการที่อาจทำให้หมดสติ จนต้องส่งเข้าโรงพยาบาล นี่เป็นอาการข้างเคียงที่สำคัญอย่างมาก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ