กำไล EM ของกรมราชทัณฑ์ ใช้สบู่ถูหลุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเป็นประธานการมอบนโยบายให้ข้าราชการกรมคุมประพฤติ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าตรวจเยี่ยมศูนย์ควบคุมติดตามกำไลอีเอ็มและทดสอบประสิทธิภาพของกำไล ซึ่งพบว่าฟองสบู่ถอดออกได้ จึงสั่งด่วนให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

เมื่อวันที่ (10 ส.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสาธิตถึงข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับประสิทธิภาพการใช้กำไล EM ของกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  ปรากฎว่า เมื่อใช้สบู่เหลวสามารถถอดกำไล EM ที่อยู่ที่ข้อมือ เข้า-ออกได้ แต่ไม่สามารถถอดจากข้อเท้าได้ต้องตัดเท่านั้น

กรณีดังกล่าว ทำให้ นายสมศักดิ์เผยว่า ตั้งคณะกรรมการที่มีความรู้ด้านอิเล็กทรอนิกส์กำไล EM มาตรวจสอบปัญหาและข้อเท็จจริง เพื่อหาแนวทางการแก้ไขภายใน 2 สัปดาห์ รวมทั้งแก้ไขการส่งสัญญาณที่อาจเกิดความสับสนในบางกรณี

นายสมศักดิ์บอกว่า หากเกิดความผิดพลาดอาจจะมีการลดเงิน หรือปรับเงิน หรือแม้กระทั่งยกเลิกการใช้ทั้งหมดจากคู่สัญญา พร้อมให้นโยบายกรมคุมประพฤติไปช่วยงานกรมราชทัณฑ์ เพื่อควบคุมตัวผู้ต้องขังในระบบกำไร EM โดยจะพักโทษผู้ต้องขังที่เหลือโทษประมาณ 2-3 ปี ราว 60,000 ราย ไม่ต้องอยู่ในเรือนจำ เพื่อประหยัดงบประมาณก่อสร้าง

รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 62 ตัวแทนบริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มายื่นหนังสือร้องต่อนายสมศักดิ์ ให้ตรวจสอบการเช่าอุปกรณ์กำไล EM ที่กรมคุมประพฤติเช่าใช้ว่าไม่ได้มาตรฐานและเป็นของจีน และมั่นใจว่าของบริษัทดีกว่า โดยมี ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับหนังสือแทน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ