คลังเดินหน้าออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ - ท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง เร่งผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะลดหย่อนภาษีจากการใช้จ่ายท่องเที่ยว หรือแจกเงินให้เที่ยวคนละ 1,500 บาท

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจกำลังหาข้อสรุปอยู่ ยังไม่มีกำหนดชัดเจนว่าจะเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจเมื่อไหร่ อย่างไรก็ตาม มาตรการหนึ่งที่มีการพิจารณาคือ มาตรการแจกเงินคนละ 1,500 บาท เพื่อให้ท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งได้มีการหารือกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแล้วว่าเป็นมาตรการที่สมควรมี เพราะเรื่องการท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญ โดยให้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ไปหารือกับกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ว่ารูปแบบที่ดีที่สุดควรจะออกมาในรูปแบบใด

โดยย้ำว่า แพ็คเกจกระตุ้นเศรษฐกิจจะต้องมีมาตรการท่องเที่ยว ส่วนจะให้ลดหย่อนภาษีจากการใช้จ่ายท่องเที่ยว หรือแจกเงินให้เที่ยวคนละ 1,500 บาท ยังดูอยู่ ยังไม่รู้ว่าจะเป็นรูปแบบไหน โดยแพ็คเกจที่จะออกมา จะต้องเป็นยาแรง ทำแล้วได้ผลเต็มที่

ทั้งนี้ มาตรการแจกเงินท่องเที่ยวคนละ 1,500 บาท ที่รัฐบาลเคยคิดมาก่อนหน้านี้ จะแจกเงินให้คนที่อายุ 18 ปี ซึ่งมีอยู่ประมาณ 10 ล้านคน ที่ได้รับเงิน ต้องใช้เงินงบประมาณ 15,000 ล้านบาท โดยจะให้ใช้จ่ายในท่องเที่ยวจังหวัดรอง 55 จังหวัด สำหรับมาตรการลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา 10% ตอนนี้ได้ให้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กรมสรรพากร เร่งศึกษาให้เร็วที่สุด ซึ่งจะเดินทางไปมอบนโยบายกับกรมสรรพากร สัปดาห์สุดท้ายของเดือนนี้ ซึ่งคาดว่าจะทราบว่าความชัดเจนจะเป็นอย่างไร

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ