“พระจูเลี่ยน” ลาสิกขาบทแล้ว ขอโทษคนไทยทำศาสนาพุทธมัวหมอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระจูเลี่ยนลาสิกขาบทแล้ว ที่วัดบ้านแปะ เปิดใจเสพเมถุนสีกา 2 คน ขอโทษคนไทยทุกคนที่ทำให้ศาสนาพุทธมัวหมอง พร้อมยืนยันจะนุ่งขาวหุ่มขาวปฏิบัติธรรมและช่วยชาวบ้านต่อไป

จากกรณีพระจูเลียน ดีซิเลต พระชาวแคนนาดาที่ถูกยกให้เป็นนักบุญแห่งขุนเขา ก็ได้เข้าพิธีลาสิกขาบทจากเพศบรรพชิตแล้ว หลังจากที่ออกมายอมรับว่าได้อาบัติปาราชิกด้วยการเสพเมถุนตามที่เรื่องราวถูกเปิดเผยในโลกโซเชียลจริงนั้น   

เวลา 15.20 น. วันนี้ ( 10 ส.ค. 2562) พระจูเลี่ยนได้เดินทางไปที่วัดบ้านแปะ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เข้าพิธีลาสิกขาบทกับพระครูสุจิตปัญญารัตน์ เจ้าอาวาสวัดบ้านแปะ พระอุปัชฌาย์ ซึ่งก่อนจะลาสิกขาบท พระครูสุจิตปัญญารัตน์ได้สอบถามข้อเท็จจริงภายในพระวิหาร โดยไม่อนุญาตให้สื่อเข้าร่วมรับฟัง ก่อนที่จะทำพิธีลาสิกขาบท

พระจูเลี่ยน ยอมรับว่า เมื่อ 6 ปี ก่อนหน้านี้ได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหญิงสาวสวิตเซอร์แลนด์ รีสอร์ทแห่งหนึ่งในจ.จันทบุรี จากนั้น 2 ปี ที่ผ่านมา ก็ได้มีความสัมพันธ์กับหญิงชาวไทยอีกคนหนึ่งที่สำนักสงฆ์หมู่บ้านปูทา ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นสำนักปฏิบัติธรรมที่ได้จำพรรษาอยู่ โดยหญิงชาวไทยคนนี้อาศัยอยู่ที่ประเทศสวีเดนและได้เดินทางมาปฏิบัติธรรมที่สำนักอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง หลังจากเดินทางกลับก็ได้ติดต่อกันโดยตลอด ซึ่งหญิงคนนี้ต้องการจะแต่งงานและมีครอบครัวด้วย แต่ตนเองมีความต้องการที่จะอยู่ปฏิบัติธรรมมากกว่า จึงปฏิเสธก่อนจะบล็อกการติดต่อไปในที่สุด

หลังจากนั้นจึงได้ปรึกษาพระอุปัชฌาย์ จนนำไปสู่การลาสิกขาบทจากความเป็นพระ และ เข้าสู่การเป็นสามเณร ก่อนจะเกิดเรื่องหญิงชาวไทย และ นำมาสู่การลาสิกขาบทเพื่อแสดงความรับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น

พระจูเลี่ยน ขอโทษคนไทยและชาวพุทธทุกคนที่สร้างความมัวหมองให้กับพุทธศาสนา เรื่องที่เกิดขึ้นเข้าใจดีว่าเป็นการกระทำที่ผิดพระธรรมวินัยและขอรับผิดชอบด้วยการลาสิกขาบทและบอกด้วยว่าพระก็มีหัวใจ และ ยืนยันว่าแม้สิกจะลาสิกขาบทไปแล้วแต่ยังมีศรัทธาต่อพระพุทธศาสนามิเสื่อมคลาย

หลังจากนี้จะเดินทางกลับไปที่ อ.สบเมย เพื่อสานต่องานบริจาคสิ่งของให้กับเด็ก ๆ และ ผู้ยากไร้ให้เสร็จในช่วงวันที่ 14-16 ส.ค. นี้ จากนั้นจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งหนึ่งที่จ.ร้อยเอ็ดประมาณ 3 เดือน และจะเดินทางกลับมาที่สำนักปฏิบัติธรรมบ้านปูทา อ.สบเมย โดยตั้งใจนุ่งขาวห่มขาวและจะอยู่ปฏิบัติธรรมและช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

“พระจูเลียน” รับ “เสพเมถุน” จริง สึกพรุ่งนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ