“เสรีพิศุทธ์” แฉ “ประยุทธ์” จงใจถวายสัตย์ไม่ครบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เสรีพิศุทธ์” เปิดหลักฐาน “ประยุทธ์” จงใจถวายสัตย์ไม่ครบ ระบุในอดีตใช้เป็นเล่ม ครั้งนี้ใช้แค่กระดาษแผ่นเล็ก และไม่มีถ้อยคำที่ขาดหายไป

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ถึงกรณีการกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก่อนเข้ารับหน้าที่นายกรัฐมนตรีไม่ครบถ้วนตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติว่า

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เคยนำคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ก่อนปฏิบัติหน้าที่มาแล้วหลายครั้ง ทั้งในปี 2557, 2559 และปี 2560 แต่ก็ไม่เคยปรากฎว่าจะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณที่ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และทุกครั้งข้อความที่จะถวายสัตย์ปฏิญาณ จะถูกพิมพ์เป็นเล่มถืออยู่ในมือ แต่การถวายสัตย์ปฏิญาณในครั้งนี้ ข้อความที่จะถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นเพียงกระดาษพิมพ์แผ่นเล็กๆ โดยไม่ปรากฎถ้อยคำประโยคสุดท้าย “ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ”

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง “ประยุทธ์” ถวายสัตย์ไม่ครบ ขัดรธน.

"สมชัย"ยก 3 เหตุผิดพลาด นายกฯกล่าวนำ ครม.ถวายสัตย์ฯไม่ครบ

“การกระทำของพล.อ.ประยุทธ์ดังกล่าวถือได้ว่าจงใจและเจตนากระทำการอันมิบังควร โดยการเพิ่มเติมและตัดข้อความที่ต้องถวายสัตย์ในประโยคสุดท้ายออกไป จึงเป็นการกระทำที่ละเมิดต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

“ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตน โดยเปิดเผยข้อเท็จจริง จุดมุ่งหมายและสาเหตุว่า เหตุใดจึงตัดทอนข้อความประโยคสุดท้ายออกและเพิ่มเติมคำว่าตลอดไป ทั้งนี้เพื่อความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่สักการะของคนไทยซึ่งผู้ใดจะละเมิดมิได้”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ