ฉลอง 12 สิงหา วันแม่ พาแม่นั่งรถไฟฟ้าฟรี เข้าอุทยานแห่งชาติ ก็ฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ นั่งฟรีรถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีสายสีน้ำเงิน สายสีม่วง และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ตลอดวัน ส่วนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดให้เข้าฟรีทั่วประเทศ

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2562 ซึ่งถือเป็นวันแม่แห่งชาติ รถไฟฟ้าบีทีเอส จะจัดกิจกรรมส่งเสริมให้ลูกได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ และสนับสนุนสถาบันครอบครัวให้มีความใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น โดยลูกสามารถพาแม่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสาย ทุกเส้นทาง รวมทั้งส่วนต่อขยาย สายสุขุมวิท สายสีลมตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. รวมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที โดยแม่และลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร

12 สิงหาคม พาแม่ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี

วันแม่ปีนี้ลูกพาแม่นั่งรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ฟรี!

บริการฟรี! ‘เอ็มอาร์ที-แอร์พอร์ต เรล ลิ้ง–บีทีเอส’ ช่วงวันพระราชพิธีฯ

ด้านการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือรฟม. และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จัดกิจกรรมยกเว้นค่าโดยสารให้คุณแม่ที่โดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงินและส่วนต่อขยาย) รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ตลอดเส้นทางและตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว พร้อมร่วมรณรงค์การประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะอีกด้วย สำหรับคุณลูกสามารถพาคุณแม่มาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารได้ทุกสถานี เพื่อขอรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี โดยคุณลูกชำระค่าโดยสารปกติ

ส่วนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ก็ได้จัดกิจกรรมพิเศษให้คุณลูกพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. เพียงคุณลูกพาคุณแม่มาแสดงบัตรประชาชนที่ห้องจำหน่ายตั๋ว (คุณแม่และคุณลูกไม่จำเป็นต้องมีนามสกุลเดียวกัน) เพื่อรับคูปองเดินทางฟรีที่ห้องจำหน่ายตั๋วก่อนเดินทาง เพียงเท่านี้ก็สามารถเดินทางได้ฟรี

ขณะที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ยกเว้นเก็บค่าบริการกับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะที่เข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า ทั่วประเทศ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2562 เพื่อต้องการสนับสนุนให้ประชาชนได้เข้ามาท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติ ตลอดจนสร้างจิตสำนึกและตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และยังเป็นการสานสัมพันธ์ในครอบครัว

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า แต่ละแห่ง ควรโทรศัพท์ สอบถามข้อมูลจากพื้นที่ก่อน เนื่องจากช่วงนี้บางพื้นได้มีการปิดเพื่อให้ผืนป่าฟื้นสภาพ หรือบางพื้นที่มีการปิดเนื่องจากฝนตกหนัก ไม่เหมาะต่อการเข้าไปท่องเที่ยว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ