อนาคตใหม่ โต้กลับ “บิ๊กแดง” ปมกล่าวหาพรรคการเมืองใหม่ ใช้ข่าวปลอม ต่อต้านกองทัพ-สถาบัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้คำกล่าวพาดพิงของ ‘พล.อ.อภิรัชต์’ จะไม่ได้เอ่ยชื่อพรรค กรณีระบุว่ามีพรรคการเมืองใหม่ ใช้ข่าวปลอม โฆษณาชวนเชื่อ ต่อต้านกองทัพและสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ ‘นายปิยบุตร’ ชื่อว่า เป็นการกล่าวถึง พรรคอนาคตใหม่ พร้อมตอบโต้ว่า ทางพรรคไม่เคยมีพฤติกรรมตามคำกล่าวอ้างดังกล่าว

เมื่อวันที่ (11 ส.ค.62) นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวในงานบรรยายต่อสาธารณะ ในหัวข้อ “การเปลี่ยนผ่านของรัฐธรรมนูญ” ระบุว่า นโยบายของพรรคอนาคตใหม่ คือ การสื่อสารข้อมูลข้อเท็จจริงไปยังกลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ โดยมีเป้าหมายคือการพาสังคมไทยออกจากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกว่า 13 ปี กองทัพควรพิจารณาไม่กีดกันเยาวชนออกจากระบบการเมืองและสังคม หรือ กังวลกับแนวคิดของคนรุ่นใหม่มากเกินไป อย่างที่ผู้บัญชาการทหารบกกำลังแสดงออก

โดยพรรคอนาคตใหม่ไม่เคยมีความคิดเป็นศัตรูกับกองทัพ และยอมรับว่า ประเทศไทยขาดกองทัพไม่ได้ เพราะเป็นองค์กรสำคัญ แต่ต้องปฎิรูปและไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

ผบ.ทบ.เผยกองทัพกำลังเผชิญ "สงครามไฮบริด"

ผบ.ทบ.ซัดคนกลุ่มเดิม เบื้องหลังบึ้มป่วนกรุงฯ คล้ายเหตุการณ์ปี'49

“บิ๊กแดง” เตือน นร.ทุนจบนอก อย่าเอาซ้ายจัด แล้วดัดจริต เปลี่ยนแปลงประชาธิปไตย

ทั้งนี้ส่วนประเด็นที่ นางหฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ นักร้องชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ถามนายปิยบุตรว่า เป็นใครจึงสั่งให้ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถวายสัตย์ปฏิญาณตนใหม่อีกครั้ง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ข้อเสนอของนายปิยบุตรเพื่อสนองตอบความต้องการของตัวเองหรือว่าตั้งใจให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทหรือไม่ เรื่องนี้นายปิยบุตรอธิบายว่า ไม่ได้ออกคำสั่งแต่ใช้คำว่า “ขอพระบรมราชานุญาต” และไม่ใช่ความต้องการส่วนตัว แต่ต้องปฎิบัติให้ถูกต้อง เพราะความผิดพลาดในขั้นตอนการถวายสัตย์ปฏิญาณตนที่ผ่านมามา อาจมีผลผูกพันธ์ทางกฎหมาย

ขณะที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ หรือเอ๋ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “ปารีณา ไกรคุปต์” พร้อมข้อความว่า “#ทหารต้องพูดเรื่องการเมือง ปิ๊บูดบอกว้า ทหารจะไม่พูดเรื่องการเมือง แต่ดิฉันว่าทหารต้องพูดเรื่องการเมือง ถ้าทหารเห็นพรรคการเมืองที่ชั่วร้าย กำลังทำลายชาติ ปลุกปั่นความคิดเยาวชน ด้วยข่าวปลอม ไม่ให้รักชาติ ไม่รักขนบธรรมเนียมประเพณี ไม่รักสถาบันพระมหากษัตริย์ พยายามล้มล้างการปกครอง เพราะทหารคือคนที่ปกป้องประเทศชาติ และประชาชนไม่ให้พรรคการเมืองเด็กๆ มาทำร้ายเราได้”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ