ทำทีมาถวายนม ก่อนควักปืนยิง “เจ้าอาวาส” ขณะทำวัตรเช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุกอาจ ก่อเหตุบุกยิงเจ้าอาวาสถึงศาลาวัด ขณะทำวัตรเช้า ทำทีจะถวายนมก่อนควักปืนจากถุงพลาสติกกระหน่ำ 3 นัด มรณภาพคาที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2562 ที่วัดสุวรรณภักดี (วัดทุ่งไก่ดัก) ม.4 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงพระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาส อายุ 59 ปี มรณภาพ หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ร้อยเวรสภ.เมืองตราด พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เดินทางไปที่เกิดเหตุทันที

ในที่เกิดเป็นศาลาเป็นศาลา 8 เหลี่ยม ซึ่งเป็นสถานที่ทำวัตรเช้า ของพระและผู้ปฎิบัติธรรม รวมจำนวน 60 คน ซึ่งทุกคนนั่งอยู่อาการตื่นตกใจ และพบศพพระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดี มรณภาพอยู่บนอาสนะ เมื่อแพทย์เข้าชันสูตรศพ พบว่า เจ้าอาวาสถูกยิงที่หน้าท้อง 1 นัด และศีรษะอีก 2 นัด ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของผู้ที่มาปฎิบัติธรรมและลูกศิษย์วัด

หญิงสาว ยิงเจ้าอาวาส สารภาพโกรธแค้นเพราะมีความสัมพันธ์ชู้สาว

หาหลักฐานยิงกรรมการอิสลาม คาดความขัดแย้งภายใน



นายธรรมฤทธิ์ จุลสินธุ์ อายุ 56 ปี โฆษกวัดสุวรรณภักดี ที่อยู่ในที่เกิดเหตุขณะคนร้ายก่อเหตุ กล่าวว่า คนร้ายเดินหิ้วนมขึ้นมาบนศาลา ทำทีจะนำนมมาถวายพระ แต่หยิบปืนที่อยู่ในถุงพลาสติกจ่อยิงเจ้าอาวาส ขณะทำกำลังสวดมนต์ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ที่เข้ามาปฎิบัติธรรม ก่อนที่คนร้ายจะเดินออกจากศาลาหลบหนี ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการปฎิบัติธรรมต้องหยุดทันที ก่อนที่ผู้ปฎิบัติธรรมจากลาสิขาบท พร้อมกราบลาศพพระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดี เป็นครั้งสุดท้าย
และในเวลา 06.00 น. ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด ทราบตัวผู้ก่อเหตุ ชื่อนายพินิจ ศิริรูป อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.4 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด จึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายพินิจ ศิริรูป อยู่ในอาการเคร่งเครียด ภายในบ้าน ก่อนที่จะเดินออกจากบ้านมามอบตัวกับตำรวจทันที จากนั้นตำรวจพาตัวนายพินิจ ศิริรูป ไปยังสภ.เมืองตราด เพื่อทำการสอบสวนต่อไป  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ