ไฟไหม้เครื่องจักร ลามเผาโรงสีข้าววอดเสียหายกว่า 100 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุไฟไหม้โรงสีขนาดใหย่ในจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิงกว่า 20 คัน เข้าไปดับไฟ และใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ (12 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ ERT กำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว นำรถดับเพลิงแบบฉีดน้ำและโฟม ควบคุมระยะไกล (LUF 60) รวมถึงรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงเกือบ 20 คัน กำลังช่วยกันดับไฟที่กำลังโหมไหม้ โรงสีข้าวชัยวานิช ตั้งอยู่ที่ ตำบลดอนกำยาน อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ริมถนนสายอู่ยา-ดอนเจดีย์ เจ้าหน้าใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบโครงสร้างของโรงสี เครื่องจักรพร้อมอุปกรณ์ รวมทั้งข้าวเปลือกและข้าวสารถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด

โดยจากการสอบถามนายอุทิศ วานิชานนท์ อายุ 64 ปี เจ้าของโรงสี เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านพักกระทั่งประมาณตีสี่กว่า คนงานที่กำลังสีข้าวมาเรียกบอกว่าไฟไหม้โรงสี จึงรีบตื่นขึ้นมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณจุดผลิตข้าวด้านหลังซึ่งมีทั้งข้าวสารและข้าวเปลือกอย่างรุนแรง ไม่สามารถดับไฟได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยดับ

สำหรับโรงสีแห่งนี้เป็นโรงสีขนาดใหญ่ มีกำลังการสีวันละ 400 ตัน เพื่อการส่งออก โดยจะสีข้าวทั้งวันทั้งคืน ภายในมีข้าวเปลือกและข้าวสารกว่า 3,000 ตัน ส่วนต้นเพลิงเบื้องต้นรับแจ้งจากพนักงานว่ามาจากด้านท้ายของโรงสีซึ่งเป็นจุดที่เครื่องจักรกำลังทำงาน บริเวณดังกล่าวมีทั้งข้าวเปลือกและข้าวสาร สันนิษฐานว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้นั้นเกิดจากการเสียดสีของเครื่องจักรซึ่งทำงานหนักและทำให้เกิดประกายไฟ แต่คนงานไม่เห็นกระทั่งเกิดการลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่ากว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะประสาน กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ