เด็ก 9 ขวบยอดกตัญญู ดูแลยายป่วยเป็นมะเร็งแทนแม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันแม่ปีนี้ ขณะที่เด็กๆ หลายคนได้ใช้เวลาอยู่กับแม่และครอบครัว แต่มีเด็กชายอายุ 9 ปีคนหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม ที่ไม่มีโอกาสได้อยู่กับแม่ เพราะแม่ได้จากไปแล้ว เหลือเพียงยายที่เปรียบเสมือนแม่คนที่สอง แต่ก็มาล้มป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ทำให้เด็กคนนี้ต้องคอยเฝ้าดูแลไม่ห่าง

สภาพหน้าบ้านพักในบ้านเหล่าจั่น ตำบลแกดำ อำเภอแกดำ จังหวัดมหาสารคาม ที่เด็กชายวัด พงษ์ดี อายุ 9 ปี อาศัยอยู่กับยายวัย 78 ปี มีเพียงที่นอนและผ้าห่มเก่า โดยภายในบ้านแทบจะถูกปิดตาย หลังแม่ของเด็กชายวัดเสียชีวิตไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ทำให้ทั้งสองคนก็แทบไม่เข้าไปในบ้านอีกเลย เพราะอดคิดถึงคนที่จากไปไม่ได้
ชีวิตสองยายหลานต้องรับจ้างทำงานทุกอย่าง เพื่อหาเงินมาใช้จ่าย ขณะที่พ่อของน้องวัด เดินทางไปทำงานต่างจังหวัด ส่งเงินมาให้ปีละครั้งเท่านั้น แม้สภาพความเป็นอยู่จะลำบาก แต่สองยายหลานไม่เคยทิ้งกัน

เด็กยอดกตัญญูดูแลตา-ยาย ป่วยเป็นอัมพฤกษ์

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเด็กหญิงยอดกตัญญูดูแลแม่ตาบอด


ทุกวันเด็กชายวัดจะเก็บบ้านกวาดบ้าน หุงข้าว ทำกับข้าว ซักผ้า และเช็ดตัวเปลี่ยนผ้าอ้อมในยายก่อนไปโรงเรียน ระหว่างพักกลางวันเด็กชายก็จะกลับมาดูแลยาย แล้วกลับไปเรียนต่อ

แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาอาการป่วยมะเร็งลำไส้ของยายกำเริบ ถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดมหาสารคาม เด็กชายวัดก็คอยเฝ้าดูแลไม่ห่างเปรียบเสมือนเป็นแม่คนที่สอง

ความกตัญญูของเด็กชายวัด สร้างความประทับใจให้คนที่พบเห็น และต่างก็เอ็นดูต้องการช่วยเหลือเด็กชาย จนถึงขั้นจะขอรับไปเลี้ยงดู แต่ทางญาติขอดูแลเด็กเอง เพราะมองว่าการได้อยู่กับญาติจะอบอุ่นกว่า ซึ่งทางผู้อุปการะก็ให้การช่วยเหลือด้านอุปกรณ์การเรียนแทน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ