ลงตัว !! “ธรรมนัส” เคลียร์ 9 พรรคเล็ก ยัน หนุน “บิ๊กตู่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




9 พรรคเล็ก ยัน สนับสนุนรัฐบาล หลัง“ธรรมนัส” เจรจาตำแหน่งจบ เตรียมส่งชื่อเข้าครม.  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคประชานิยม กลุ่มพรรคการเมือง 9 พรรคเล็ก นำโดย นายสัมพันธ์ เลิศนุวัตร หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล ห้วหน้าพรรคประชาธรรมไทย พร้อมหัวหน้าพรรคและตัวแทนพรรคเล็กอีก 7คน ได้ร่วมกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงจุดยืนของกลุ่ม 9 พรรคเล็กต่อรัฐบาล ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวว่า 5 พรรคเล็กนำโดยนายมงคลกิติต์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลโดยนายสัมพันธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา กลุ่มพรรคเล็กได้ประสานงานผ่าน ร.อ.ธรรมนัส มาด้วยดีโดยตลอด แต่ที่มีกระแสข่าวออกไป เป็นเพราะ มีความเข้าใจคลาดเคลื่อน ต้องเรียนว่าในฐานะที่เป็นนักการเมืองมานาน ต้องเรียนว่า ทุกคนอยากมีหน้าที่ในการทำงาน แต่ไม่ได้ต้องการตำแหน่ง ซึ่งที่ผ่านมา เราได้ส่งประวัติของหัวหน้าพรรคไปให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเราก็ไม่มีปัญหาอะไรหากไม่มีตำแหน่งว่าง ยืนยันว่าเรายังสนับสนุนรัฐบาลเหมือนเดิม และสนับสนุนตลอดไป

ขณะที่นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ที่ทั้ง 5 พรรคเคลื่อนไหว เป็นเพียงการส่งสัญญาณถึงรัฐบาล เพื่อขอความชัดเจนและคำตอบแก่ผู้สนับสนุนแต่ละพรรค ซึ่งคำตอบที่ออกมาก็เป็นสัญญาณที่ดี ในวันนี้ข้อสรุปชัดเจนแล้ว หากตนไม่สามารถดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ ก็จะส่งตัวแทนไป ที่เคลื่อนไหวนั้นเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อส่งสัญญาณขอคำตอบ และขอยืนยันว่า ผมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลนี้

ด้านนพ.ระวี กล่าวว่าสิ่งที่เกิดขึ้น เคยชี้แจงไปแล้ว ทาง ร.อ.ธรรมนัส ก็เคยพูดว่า แม้แก้วร้าว ก็สามารถหลอมใหม่ได้ หรือแก้วแตก ก็สามารถติดกาวตราช้างได้ให้อยู่ถึง 4 ปีได้ ส่วนของการนัดรับประทานอาหารร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 15 ส.ค.นี้ ได้ยกเลิกไปแล้วเพราะเราแก้ปัญหาจบแล้ว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สิ่งที่ยืนยันมาตลอดคือ ทั้ง 9 พรรคที่มาร่วมแถลงข่าววันนี้ ยังเหนียวแน่น และสนับสนุนรัฐบาลเหมือนเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ในเรื่องตำแหน่งทางการเมืองนั้น ทั้ง 10 พรรค ได้เสนอคุณสมบัติแต่ละท่านไปแล้ว ซึ่ง ส.ส.ทั้ง 10  ท่านก็ตั้งใจจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการบริหารบ้านเมือง แต่เมื่อรัฐธรรมนูญเขียนว่า ส.ส.ไม่สามารถดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ จึงส่งตัวแทนเข้ามา และคาดว่ารายชื่อจะนำเข้าครม.ในวันอังคารที่ 20 ส.ค. และเรื่องนี้ไม่ใช่การต่อรองทางการเมืองแต่อย่างใด

เมื่อถามว่าได้มีการหารือกับนายมงคลกิตติ์ นอกจากนี้หนึงในเหตุผลที่นายมงคลกิตติ์ชี้แจงก็มีเรื่องถวายสัตย์เช่นกัน ถึงประเด็นนี้ หรือไม่ ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า เราได้คุยกับน้องมงคลกิตติ์มาโดยตลอด และให้ความเคารพในการตัดสินใจ เพราะเป็น ส.ส.ที่มีอุดมการณ์ของตัวเอง หากเราติดตามการทำงานของเขา จะเห็นว่าเจ้าตัวลงพื้นที่ทุกจังหวัด อย่างไรก็ตาม ในเรื่องถวายสัตย์เป็นกลไกที่อยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ เราไม่สามารถพูดถึงประเด็นนี้ได้

เมื่อถามว่านายกฯฝากอะไรมาถึงกรณีนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขอร้องว่าหลังจากวันนี้เราอย่ามาคุยกันเรื่องพรรคร่วมรัฐบาล แต่ขอให้คุยกันเรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชนดีกว่า สำหรับตำแหน่งต่างๆนั้น จึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการแถลงข่าวเดิมจะมีโลโก้พรรคการเมืองทั้งหมด 10 พรรคติดอยู่ด้านหลังเวที แต่เจ้าหน้าที่ได้ แกะป้ายของพรรคไทยศรีวิไลย์ออกจึงเหลือ 9 พรรคและเริ่มแถลงข่าว

 

“ธรรมนัส พรหมเผ่า” ผู้กองสายเคลียร์ !!

“มงคลกิตต์” ยัน ไม่หวนร่วมรัฐบาล พร้อมเอกเทศ

“ธรรมนัส” เห็นใจ พรรคเล็กเสียสละมามาก แนะฟังเสียงเขาบ้าง

"สมศักดิ์" ถกแกนนำ พปชร.ให้ตำแหน่ง 9 พรรคเล็ก เว้น “มงคลกิตติ์”

"นพ.ระวี" ชี้ พรรคเล็กควรได้ตำแหน่งเพราะเสียสละมามากแล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ