"ทรัมป์" เผยจีนส่งทหารประชิดชายแดนฮ่องกงแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ทรัมป์" เผย ได้รับรายงานจากหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯรัฐบาลจีนได้ส่งกำลังทหารประชิดพรมแดนฮ่องกงแล้ว

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ ว่า รัฐบาลจีนได้ส่งกำลังทหารประชิดพรมแดนฮ่องกงแล้ว แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าสิ่งที่ทรัมป์กล่าวอ้างเป็นข้อมูลใหม่ หรือเป็นกรณีเดียวกับคลิปวิดีโอการเคลื่อนย้านกำลังพลและยานยนต์หุ้มเกราะในเมืองเซินเจิ้น ที่สื่อจีนรายงานไปก่อนหน้านี้ 

ทรัมป์ ระบุว่าสถานการณ์ในฮ่องกงเป็นเรื่องที่ซับซ้อน แต่ตัวเขาหวังว่าทุกอย่างจะลงเอยด้วยดีกับทุกฝ่าย โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงจนถึงขั้นมีการสูญเสียหรือบาดเจ็บล้มตาย 

ส่วนเหตุปะทะระหว่างผู้ประท้วงและตำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา ทรัมป์เองขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายตั้งสติ

ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐฯมองว่า จีนแผ่นดินใหญ่จะเข้าแทรกแซงสถานการณ์ในฮ่องกง ก็ต่อเมื่อเห็นว่าตำรวจฮ่องกงไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ด้านนายโดมินิก ราบ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ แสดงความกังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในฮ่องกง รวมถึงภาพเหตุการณ์ปะทะเดือดเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ นายราบยังได้ย้ำจุดยืนประณามการใช้ความรุนแรง และสนับสนุนให้ทุกฝ่ายเปิดการเจรจาอย่างสร้างสรรค์

ขณะที่ข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติเรียกร้องให้ชาวฮ่องกงใช้ความอดกลั้นอย่างที่สุด และขอให้เปิดการสอบสวนกรณีตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมประท้วงในลักษณะที่ต้องห้ามตามกฎหมายสากล

สนามบินฮ่องกง เปิดให้ใช้บริการตามปกติแล้ว

ตร.ปราบจลาจล ปะทะผู้ประท้วงที่สนามบินฮ่องกง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ