ถอยแล้ว!! มทบ.33 สั่งยกเลิกปล่อยโคมลอยทำลายสถิติโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มทบ. 33 ยกเลิกงานปล่อยโคมลอยทำลายสถิติโลก หลังหลายฝ่ายรุมค้าน เครือข่ายเดินหน้าจี้ไม่ให้อนุญาตจัดงานลักษณะเดียวกันอีก

ความคืบหน้าภายหลังมีการแถลงเตรียมจัดงานเทศกาลลอยกระทงนานาชาติแห่งประเทศไทย ปี2562  ระหว่างวันที่ 11-12 พ.ย. ที่บริเวณห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะมีกิจกรรมปล่อยโคมลอยพร้อมกันเพื่อทำลายสถิติโลก กลายเป็นเป็นประเด็นที่หลายกลุ่มในจังหวัดเชียงใหม่ออกมาคัดค้านและเรียกร้องให้มีการทบทวนถึงผลกระทบจากโคมลอยกว่า 2 หมื่นลูก ที่จะถูกปล่อย โดยเฉพาะเครือข่ายชุมชนเมืองรักษ์เชียงใหม่ ที่ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนต่างชาติหารายได้จากการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม พร้อมกับเตรียมรวบรวมรายชื่อเสนอให้จังหวัดทบทวน
          งานเทศกาลลอยกระทงนานาชาติที่มีการแถลงจัด ระบุว่าเป็นความร่วมมือของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และบริษัทเที่ยว มีเดียกรุ๊ป เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีล้านนา โดยจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 20,000 คน ที่จะร่วมปล่อยโคมลอยพร้อมกันเพื่อทำสถิติการปล่อยโคมลอยมากที่สุดในโลก บันทึกในกินเนสส์บุ๊ค

ล่าชื่อ !! ค้าน ปล่อยโคมลอย ทำลายสถิติโลก

สนามบินเชียงใหม่ขอความร่วมมือ "ลอยโคม" ในเวลาที่กำหนด


          แต่ภายหลัง 5 สมาคมสมาชิกสามัญ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาจังหวัดเชียงใหม่ ที่ประกอบไปด้วย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ , สมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ , สมาคมผู้ประกอบธุรกิจสินค้าหัตถกรรมบ้านถวาย
, สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง และ สมาคมไทยล้านนาสปา ได้ออกมาชี้แจงว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ การจัดงานครั้งนี้
          ล่าสุด นางเสาวคนธ์ ศรีบุญเรือง ผู้ประสานงานเครือข่ายชุมชนเมืองรักษ์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า พล.ต.สืบสกุล บัวระวงศ์ บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ได้สั่งให้ยกเลิกการจัดกิจกรรมดังกล่าวแล้ว พร้อมขอให้ยกเลิกการล่ารายชื่อยื่นหนังสือให้กับทางจังหวัด แต่ทางเครือข่ายยืนยันจะไปยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แต่จะเปลี่ยนเนื้อหา ไม่กล่าวถึงการจัดกิจกรรมนี้ เป็นการเรียกร้องให้ทางจังหวัดพิจารณาอย่างรอบคอบ หากมีการขอจัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกันนี้อีก  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ